Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2019

Đức Thánh Cha nói với các nhà làm tóc: làm chứng cho các giá trị Ki-tô giáo

Đức Thánh Cha nói với các nhà làm tóc: làm chứng cho các giá trị Ki-tô giáo
Copyright: Vatican Media

Đức Thánh Cha nói với các nhà làm tóc: làm chứng cho các giá trị Ki-tô giáo

Gặp gỡ các nhà làm tóc của Ủy ban Thánh Martin de Porres trong chuyến hành hương của họ đến Roma

29 tháng Tư, 2019 13:59

Đức Thánh Cha Phanxico nói với các nhà làm tóc của Ý hãy làm chứng cho các giá trị Ki-tô giáo.

Đức Thánh Cha bày tỏ ý trên với các nhà làm tóc trong Vatican hôm nay, 25 tháng Tư, 2019, và nhấn mạnh: “Ước mong rằng hình ảnh khiêm nhường và vĩ đại của Thánh Martin de Porres, đấng mà Thánh Giáo hoàng Phaolô VI đã chọn làm bổn mạng cho các nghề nghiệp năm 1966, trợ giúp cho anh chị em kiên trì làm chứng cho các giá trị Ki-tô giáo.”

Đức Phanxico nói, “Trên hết, ước mong rằng ngài động viên anh chị em hãy thực hành công việc của mình theo phong cách Ki-tô giáo, đối xử với khách hàng bằng sự nhã nhặn và tử tế, và luôn trao tặng cho họ những lời nói tốt lành và khích lệ, tránh việc rơi vào cám dỗ chuyện ngồi lê đôi mách là vấn đề rất dễ len lỏi và trong môi trường làm việc của anh chị em, như tất cả chúng ta đều biết.”

Đức Thánh Cha cầu nguyện rằng mỗi người họ, “khi thực hiện công việc chuyên môn đặc thù của mình, luôn luôn hành động với lòng chính trực, từ đó góp phần đóng góp tích cực cho ích chung của xã hội.”

Đức Thánh Cha Phanxico kết luận, xin Chúa đồng hành với họ, ban phép lành cho họ và xin họ cầu nguyện cho ngài.

Dưới đây là văn bản (tiếng Anh) bài nói chuyện của Đức Thánh Cha với những người hiện diện do Vatican cung cấp:


***

Anh chị em thân mến,

Anh chị em đã tận dụng ngày nghỉ bình thường trong công việc để tổ chức một chuyến hành hương đến Roma để viếng mộ của các Thánh Tông đồ và gặp gỡ Đấng Kế nhiệm Phê-rô. Tôi xin gửi đến anh chị em những lời chào đón thân ái và tôi cảm ơn từng người anh chị em, đặc biệt là vị tổ chức, người đã giới thiệu buổi gặp gỡ. Anh chị em đại diện cho các nhà làm tóc và chuyên gia chăm sóc sắc đẹp của Ủy ban Thánh Martin de Porres, có mặt tại nhiều vùng trong nước Ý.

Chuyến hành hương này là một dấu chỉ quan trọng cho thấy sự gắn kết của anh chị em đối với đức tin Ki-tô giáo, cũng như chiều kích tâm linh là nét đặc trưng cho hiệp hội của anh chị em. Điều này có thể nhìn thấy qua cách hiệp hội được đặt tên theo một vị thánh, Thánh Martin de Porres người Peru. Mang dòng máu lai, ngài được nhận vào Dòng Đa minh như là người giúp việc rồi sau đó là một trợ sĩ. Ngài chấp nhận tình trạng này, sống vô cùng khiêm nhường, đắm mình trong tình yêu thương. Ngài đã hãm mình tận hiến cho người nghèo và bệnh nhân, chăm sóc sức khỏe cho họ, nhờ vào kiến thức ban đầu ngài đã được học tại một nhà thuốc và sau đó là môn sinh của một y sĩ, theo phong tục thời đó.

Ước mong rằng hình ảnh khiêm nhường và vĩ đại của Thánh Martin de Porres, đấng mà Thánh Giáo hoàng Phaolô VI đã chọn làm bổn mạng cho các nghề nghiệp năm 1966, trợ giúp cho anh chị em kiên trì làm chứng cho các giá trị Ki-tô giáo. Trên hết, ước mong rằng ngài động viên anh chị em hãy thực hành công việc của mình theo phong cách Ki-tô giáo, đối xử với khách hàng bằng sự nhã nhặn và tử tế, và luôn trao tặng cho họ những lời nói tốt lành và khích lệ, tránh việc rơi vào cám dỗ chuyện ngồi lê đôi mách là vấn đề rất dễ len lỏi và trong môi trường làm việc của anh chị em, như tất cả chúng ta đều biết. Ước mong rằng mỗi người anh chị em, khi thực hiện công việc chuyên môn đặc thù của mình, luôn luôn hành động với lòng chính trực, từ đó góp phần đóng góp tích cực cho ích chung của xã hội.

Với những hy vọng này tôi khẩn xin những ân tứ của Chúa Thánh Thần đổ xuống trên mỗi anh chị em và hiệp hội của anh chị em, cũng như những người cộng tác và các thành viên gia đình của anh chị em. Và tôi xin anh chị em hãy cầu nguyện cho tôi, và bây giờ tôi ban Phép Lành Tòa Thánh cho anh chị em.

[Bản dịch (tiếng Anh) của Vatican]



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 30/4/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét