Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

Đức Thánh Cha chúc lành cho những người trượt băng và công việc của họ

Đức Thánh Cha chúc lành cho những người trượt băng và công việc của họ
© Vatican Media

Đức Thánh Cha chúc lành cho những vận động viên trượt băng và công việc của họ

Cảnh báo chống lại sự ganh đua, khuyến khích sự tôn trọng và phục vụ

13 tháng Sáu, 2019 20:25
Đức Thánh Cha Phanxico chúc lành cho những vận động viên người trượt băng và công việc của họ … 

Ngài đã thực hiện điều đó hôm nay Thứ Năm, 13 tháng Sáu, 2019, khi tiếp một phái đoàn thuộc Liên đoàn Trượt băng Quốc tế.

Trong bài nói, Đức Phanxico thừa nhận mục tiêu của liên đoàn không những thúc đẩy môn trượt băng trên toàn thế giới, nhưng trên hết là cho phép ngày càng có nhiều người hơn trải nghiệm được cái đẹp của môn thể thao này.

Về điều này, ngài nhấn mạnh, “Thật ra, tất cả các môn thể thao là nguyên nhân và là cách thể hiện niềm vui: niềm vui của việc thể dục, của việc được ở bên nhau, của việc trở nên sống động và vui mừng với những món quà mà Đấng Tạo hóa ban cho chúng ta mỗi ngày.”

Nhận thấy rằng thể thao có thể mang tính ganh đua khá lớn, Đức Giáo hoàng người Argentina đề nghị họ hãy ghi nhớ rằng các giá trị tôn trọng, dũng cảm, vị tha, cân bằng và tự chủ được rèn luyện trong thể thao là sự chuẩn bị vô cùng quý giá cho sự thành công trong cuộc chạy đua của cuộc sống.

Ngài nói, “Nói tóm lại, thể thao luôn mang ý nghĩa phục vụ con người.”

Đức Phanxico kết luận, gửi những lời nguyện chúc tốt lành đến họ và gia đình, cùng với tất cả các thành viên của Liên đoàn Trượt băng Quốc tế.

“Xin Chúa chúc phúc cho các bạn và công việc của các bạn! Và tôi xin nguyện chúc phúc lành của Chúa cho các bạn, từng người các bạn. Amen,” ngài nói.

Dưới đây là bản dịch toàn văn tiếng Anh phát biểu của Đức Thánh Cha do Vatican cung cấp:

***

Các bạn thân mến,

Tôi rất vui được chào đón các thành viên của Hội đồng Liên đoàn Trượt băng Quốc tế, và tôi xin cảm ơn ông Chủ tịch vì những lời chào rất đẹp của ông.

Mục tiêu của Liên đoàn của các bạn không những thúc đẩy môn trượt băng trên toàn thế giới, nhưng trên hết là cho phép ngày càng có nhiều người hơn trải nghiệm được cái đẹp của môn thể thao này. Thật ra, tất cả các môn thể thao là nguyên nhân và là cách thể hiện niềm vui: niềm vui của việc thể dục, của việc được ở bên nhau, của việc trở nên sống động và vui mừng với những món quà mà Đấng Tạo hóa ban cho chúng ta mỗi ngày” (x. Tông huấn Exhortation Christus Vivit, 227). Và điều này đặc biệt rất đúng đối với những người trượt băng. Trượt băng tạo ra một trải nghiệm rất phấn khởi của sự sống và sự tự do chuyển động, cùng với sự rèn luyện trong kỷ luật, làm việc nhóm và theo đuổi sở trường riêng.

Theo truyền thống, trượt băng cũng là một môn thể thao bao gồm, xóa bỏ những rào cản xã hội và mở rộng cho con người thuộc mọi độ tuổi. Tôi động viên những nỗ lực của các bạn bảo đảm rằng niềm vui của việc trượt băng cũng đánh dấu cho các sự kiện thi đấu cao hơn. Khi các bạn cố gắng đưa ngày càng nhiều hơn những người trẻ đến với môn thể thao này, tôi tin tưởng rằng sự hướng dẫn của các bạn sẽ giúp họ, qua thể thao, được trưởng thành để trở nên những thành viên hữu ích cho cộng đồng rộng lớn hơn. Các giá trị tôn trọng, dũng cảm, vị tha, cân bằng và tự chủ được rèn luyện trong thể thao là sự chuẩn bị vô cùng quý giá cho sự thành công trong cuộc chạy đua của cuộc sống. Nói tóm lại, thể thao luôn mang ý nghĩa phục vụ con người.

Với những tình cảm này, tôi xin gửi những lời nguyện chúc tốt lành đến các bạn và gia đình, cùng với tất cả các thành viên của Liên đoàn Trượt băng Quốc tế. Xin Chúa chúc phúc cho các bạn và công việc của các bạn! Và tôi nguyện chúc phúc lành của Chúa cho các bạn, cho từng người các bạn. Amen.

[Bản dịch (tiếng Anh) của Vatican]



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 15/6/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét