Thứ Bảy, 5 tháng 2, 2022

“Tôi tớ Chúa” đầu tiên của Pakistan đã cứu thoát những người khác trong vụ đánh bom nhà thờ

“Tôi tớ Chúa” đầu tiên của Pakistan đã cứu thoát những người khác trong vụ đánh bom nhà thờ

“Tôi tớ Chúa” đầu tiên của Pakistan đã cứu thoát những người khác trong vụ đánh bom nhà thờ


Philip Kosloski

04/02/22


Akash Bashir đã quật ngã một kẻ khủng bố, bảo vệ những người khác thoát khỏi vụ đánh bom tự sát vào một nhà thờ Công giáo.

Vatican gần đây đã chấp thuận án phong thánh cho anh Akash Bashir, một thanh niên 20 tuổi đã anh dũng bảo vệ những người khác thoát khỏi vụ tấn công khủng bố liều chết.

Sinh ngày 22 tháng Sáu năm 1994 ở Risalpur, thuộc quận Nowshera, Bashir là một sinh viên Học viện Kỹ thuật Don Bosco và tình nguyện bảo vệ cho một nhà thờ Công giáo.

Theo Vatican News, “Ngày 15 tháng Ba năm 2015, hai kẻ đánh bom tự sát kích hoạt nổ tung gần Nhà thờ Thánh Gioan của Công giáo và Nhà thờ Chúa Kitô của Giáo hội Pakistan trong khu phố Youhanabad với đa số là người Kitô giáo của thành phố Lahore, khi các tín hữu tập trung thờ phượng vào ngày Chúa nhật trong mùa Chay.”

Tuy nhiên, anh Bashir đang canh giữ ở ngoài nhà thờ và để ý thấy một kẻ đánh bom tự sát tiến vào nhà thờ.

Bản tin cho biết anh la lên:

Tôi sẽ chết, nhưng tôi sẽ không cho anh tiến vào.

AKASH BASHIR

Trang Salesians of Don Bosco tường thuật những gì xảy ra bên ngoài nhà thờ.

Kẻ đánh bom tự sát tiếp cận cổng vào và cố gắng vượt qua hai thanh niên giữ trật tự cách thô bạo. Khi Akash chặn kẻ đánh bom lại anh để ý thấy chất nổ được giấu dưới áo khoác của kẻ đánh bom. Anh liền túm chặt lấy kẻ tấn công và phần dưới của thân thể anh bị thổi bay trong vụ nổ, nhưng đã cứu được mạng sống của nhiều người khác.

Sự hy sinh của anh đã cứu được nhiều người hôm đó, khi kẻ đánh bom bị ngăn chặn không tiếp cận được nhà thờ, nơi có hơn 1000 người Công giáo đang thờ phượng.

Việc này đánh dấu người Công giáo Pakistan bản xứ đầu tiên được xét phong thánh. Đây là bước thứ nhất của tiến trình, bao gồm việc kiểm tra đời sống và đánh giá về sự tử đạo của anh, được duyệt xét theo tiêu chuẩn mới mà Đức Thánh Cha Phanxicô đã ban hành vào năm 2017.

Trong tài liệu, Maiorem hac dilectionem (“Tình yêu lớn hơn điều này”), một bước thứ tư cho việc phong thánh được thiết lập, bước này được gọi là oblatio vitae, “hiến mạng sống.”

Anh Bashir đã tự do hiến mạng sống của mình cho người khác, trở thành người bảo vệ ngăn chặn một vụ thảm sát.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 5/2/2022]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét