Thứ Hai, 15 tháng 8, 2022

Cậu thiếu niên đánh bại ung thư sau phép lành của Đức Giáo hoàng Benedict đã trở thành một linh mục

Cậu thiếu niên đánh bại ung thư sau phép lành của Đức Giáo hoàng Benedict đã trở thành một linh mục

Cậu thiếu niên đánh bại ung thư sau phép lành của Đức Giáo hoàng Benedict đã trở thành một linh mục

RevPeter Srsich / Facebook

Cerith Gardiner 

18/07/22


Câu chuyện của Cha Peter Srsich là sự thể hiện rõ ràng của trích đoạn Rôma 8:28.

Khi Peter Srsich, 17 tuổi, trở về nhà sau một chuyến đi bằng ca nô trong tình trạng mệt mỏi và ho kinh niên, gia đình nghĩ rằng cậu có thể bị viêm phổi. Cậu được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hệ hạch bạch huyết non-Hodgkins giai đoạn 4 khi các bác sĩ phát hiện một khối u lớn trên phổi của cậu.

Trải qua những đợt hóa trị khiến cậu cảm thấy chán nản và tự hỏi tại sao mình lại phải gánh chịu thử thách như vậy. Mặc dù có đức tin mạnh mẽ và đã cảm nhận được tiếng gọi đến với chức tư tế, nhưng trên giường bệnh, cậu rước lễ cách miễn cưỡng. Nhưng như sau này cậu chia sẻ với Denver Catholic:

“Tôi biết mẹ tôi sẽ cảm thấy tốt hơn nếu bà nhìn thấy tôi rước lễ, vì vậy tôi mang tâm trạng là: ‘thôi được rồi, con sẽ rước lễ.’ Người bạn cùng lớp của tôi nâng Mình Thánh lên và nói, ‘Đây Chiên Thiên Chúa.’ Và Chúa thật sự tỏ mình ra, Người tỏ mình ra theo một cách đầy quyền năng và Người nói với tâm hồn tôi, và tôi thật sự có thể nghe thấy Người từ tận sâu thẳm tâm hồn mình. Người nói, ‘Peter, Ta biết điều này thật khó khăn. Ta sẽ không cất đi cho con sự đau khổ, nhưng Ta sẽ cùng con vượt qua nó.”

Cha nói: “Đó là một trong những thời khắc khi không có gì thay đổi nhưng mọi sự đã thay đổi.”

Tổ chức Make-a-Wish, tổ chức mang đến cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo cơ hội biến ước mơ thành hiện thực, đã tìm đến với Srsich. Peter muốn đến Vatican gặp Đức giáo hoàng là một điều khá bất thường đối với một cậu bé.

LuAnn Griffin, người điều phối, chia sẻ: “Sau khi gặp Peter, tôi không còn chút nghi ngờ gì trong đầu, đó là mong muốn thực sự của cậu bé và nó sẽ đóng một vai trò quan trọng trong những gì cậu muốn làm trong sự nghiệp.”

Gặp Đức giáo hoàng

Tháng 5 năm 2012 ước mơ của Srsich đã thành hiện thực. Srsich đi du lịch cùng gia đình nhưng không nghĩ rằng mình sẽ được gặp đức giáo hoàng. Họ đến Quảng trường Thánh Phêrô để nghe huấn từ của Đức Giáo hoàng Benedict XVI trong buổi tiếp kiến chung. Gia đình Srsich sau đó được yêu cầu xếp hàng để gặp đức giáo hoàng.

Đứng trong hàng, Peter nhìn thấy các vị chức sắc có những món quà đắt tiền để dâng lên Đức Giáo hoàng. Cha cậu đề nghị cậu dâng lên ngài chiếc vòng màu xanh lục cậu đeo trên cổ tay với dòng chữ “Xin cầu nguyện cho Peter” và trích dẫn Roma 8:28: “… Chúng ta biết rằng: Thiên Chúa làm cho mọi sự đều sinh lợi ích cho những ai yêu mến Người, tức là cho những kẻ được Người kêu gọi theo như ý Người định” là câu Peter rất thích.

Cậu thiếu niên đánh bại ung thư sau phép lành của Đức Giáo hoàng Benedict đã trở thành một linh mục

Đức Benedict XVI nói chuyện với Peter và sau đó cậu chia sẻ: “Ngài nhìn tôi và nói, ‘Ồ, con nói tiếng Anh phải không?’ và ngài đặt tay lên ngực tôi ngay chỗ có khối u, mặc dù tôi chưa chưa hề nói với ngài. Ban phép lành thường là ở trên đầu”.

Peter cũng đã dành thời gian để giải thích câu chuyện của mình cho đức giáo hoàng, và cho biết cậu muốn trở thành một linh mục và xin Đức Benedict XVI ban phép lành.

Trong khi một số người tin rằng phép lành của Đức Giáo hoàng đã dẫn đến phép lạ, nhưng Peter lại nhìn nó cách hơi khác; phù hợp hơn với trích đoạn Rôma: “Hóa trị giúp tôi chiến đấu với căn bệnh ung thư. Mong ước giúp tôi chiến đấu với hóa trị. Biết được việc đức giáo hoàng ở trong tương lai của tôi đã giúp tôi vượt qua nó, và theo một cách nhỏ bé đã giúp chữa khỏi bệnh ung thư của tôi,” như Cha giải thích với ABC News năm 2013.

Và gần một thập niên sau cuộc gặp gỡ với Đức Giáo hoàng, Peter Srsich đã có thêm một ước mơ trở thành hiện thực. Sau khi Chúa tiếp tục tiếng gọi cách nhẹ nhàng, cựu cầu thủ môn lacrosse cao 6’6” đã được thụ phong linh mục năm 2021, bạn có thể xem trên tài khoản Facebook của cha.

Khi cha chia sẻ câu chuyện chi tiết hơn với Denver Catholic, có một bài học kinh nghiệm tuyệt vời của cha:

“Thật thú vị khi nhìn thấy những cách thức Chúa chuẩn bị cho tôi trong ơn gọi này, trong tiếng gọi này, để lãnh nhận bí tích phục vụ không phải cho tôi, [mà] cho dân Chúa. Người dùng những thời khắc khác nhau trong suốt cuộc đời tôi, những kinh nghiệm khác nhau trong suốt cuộc đời tôi.”


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 15/8/2022]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét