Thứ Hai, 20 tháng 11, 2023

Ngày Người nghèo Thế giới lần thứ VII - Đức Thánh Cha mang đến niềm hy vọng và sự động viên cho người nghèo tại một bữa tiệc trưa đáng nhớ

Đức Thánh Cha mang đến niềm hy vọng và sự động viên cho người nghèo tại một bữa tiệc trưa đáng nhớ

Ngày Người nghèo Thế giới lần thứ VII

Ngày Thế giới Người nghèo lần thứ VII - Đức Thánh Cha mang đến niềm hy vọng và sự động viên cho người nghèo tại một bữa tiệc trưa đáng nhớ

Vatican Media


*******

Một bữa ăn trưa do Bộ Bác ái tổ chức và năm nay được chủ trì bởi Khách sạn Hilton, với thực đơn cho tất cả mọi người. Tổng cộng có hơn 1.200 người trong Hội trường Phaolô VI, biến nó thành một nhà hàng lớn và khác thường.

Bữa trưa của Đức Thánh Cha Phanxicô với người nghèo nhân Ngày Người nghèo Thế giới lần thứ 7 là một cử chỉ quan trọng được khắp thế giới ca ngợi. Đức Thánh Cha là người ủng hộ mạnh mẽ cho người nghèo và những người bị gạt ra ngoài lề xã hội trong suốt triều đại giáo hoàng của ngài, và bữa trưa này là sự nối tiếp cam kết của ngài đối với công bằng xã hội.

Đức Thánh Cha ngồi cùng bàn với các vị khách và chuyện trò với họ về cuộc sống của họ. Ngài lắng nghe những câu chuyện của họ và thể hiện sự ủng hộ cũng như động viên. Bữa ăn trưa là cơ hội để Đức Thánh Cha Phanxicô kết nối với những người sống trong cảnh túng thiếu và thể hiện sự quan tâm của ngài đối với hạnh phúc của họ.

Đức Thánh Cha Phanxicô cho biết bữa trưa là một “trải nghiệm tuyệt vời”. Ngài nói đó là một lời nhắc nhở rằng “tất cả chúng ta đều là anh chị em” và tất cả chúng ta đều có trách nhiệm giúp đỡ những người gặp khó khăn.





[Nguồn: exaudi]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 20/11/2023]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét