Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Đức Thánh Cha gửi thông điệp video đến những người tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới (WYD) và dân tộc Ba lan

Đức Thánh Cha gửi thông điệp video đến những người tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới (WYD) và dân tộc Ba lan

19-07-2016 Vatican Radio
Pope Francis
(Vatican Radio) Đức Thánh Cha Phanxico đã gửi những lời chào riêng đến giới trẻ trên toàn thế giới tập họp tại Krakow trong Ngày Giới trẻ Thế giới và tới tất cả mọi người trong “dân tộc Ba lan yêu quý” vì ngài chuẩn bị sang Ba lan vào tuần tới.
Chuyến tông du thứ 15 của Đức Thánh Cha ra nước ngoài, từ 27 đến 31 tháng 7, sẽ đưa ngài đến Krakow nơi tổ chức Ngày Giới trẻ Thế giới, đến Czestochowa và đến trại hủy diệt Auschwitz-Birkenau của Đức Quốc xã trước đây.
Dưới đây là toàn văn thông điệp của Đức Thánh Cha:
Anh chị em thân mến,
   Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 31 đang đến rất gần. Cha đang trông mong được gặp gỡ các bạn trẻ từ khắp thế giới tập trung tại Krakow và có được cơ hội gặp gỡ dân tộc Ba lan yêu quý. Toàn bộ chuyến đi của cha sẽ được linh hứng bởi Lòng thương xót trong suốt Năm thánh này và bởi ký ức tạ ơn và chúc lành của Thánh Gioan Phaolo II, người đã thành lập những ngày Giới trẻ Thế giới và là người hướng dẫn dân tộc Ba lan trong hành trình lịch sử mới đây tiến đến tự do.
   Các bạn trẻ Ba lan thân mến, cha biết rằng từ lâu nay các con đã chuẩn bị, đặc biệt với lời cầu nguyện của các con, cho sự gặp gỡ khổng lồ này ở Krakow. Cha vô cùng cảm ơn các con về mọi việc các con đã làm, và về tình yêu các con dành cho những việc các con làm. Ngay bây giờ cha muốn ôm các con và chúc lành cho các con.
   Các bạn trẻ từ khắp Châu âu, Châu phi, Châu á và Châu đại dương yêu quý! Cha chúc lành cho đất nước của các con, cho những hy vọng và chuyến đi của các con đến Kraków, nguyện xin rằng nó sẽ là một cuộc lữ hành đức tin và tình huynh đệ. Nguyện xin Chúa Giê-su ban cho các con ơn sủng để tự mình trải nghiệm được lời  của Người: “Phúc cho ai có lòng thương xót, vì họ sẽ được xót thương” (Mt 5:7).
   Cha rất nóng lóng muốn gặp các con và cho thế giới thấy một dấu chỉ mới của sự hòa hợp, một bức tranh ghép của nhiều khuôn mặt khác nhau, từ nhiều sắc tộc, nhiều ngôn ngữ, nhiều dân tộc và nền văn hóa, nhưng tất cả đều hiệp nhất trong danh Chúa Giê-su, Người là Khuôn mặt của Lòng thương xót.
   Bây giờ cha nói chuyện với các con, những người con của dân tộc Ba lan! Đối với cha, đây là một ân sủng to lớn của Thiên Chúa để cha gặp được các con. Các con là một dân tộc đã trải qua quá nhiều thử thách, một số trong đó thực sự khó khăn, và đã bền chí qua sức mạnh của đức tin, được bảo vệ bởi bàn tay mẫu tử của Mẹ Maria Đồng trinh. Cha chắc chắn rằng chuyến hành hương của cha đến Đền thờ Czestochowa sẽ làm cha ngập chìm vào đức tin đã được tôi luyện này và làm cho cha nhiều điều tốt. Cha cảm ơn các con vì lời cầu nguyện và sự chuẩn bị của các con cho chuyến đi của cha. Cha xin cảm ơn các vị giám mục và linh mục, các nam nữ tu sĩ, và những giáo dân, đặc biệt các gia đình, là những người cha sẽ mang theo biểu tượng của Tông huấn Hậu Thượng hội đồng Giám mục Amoris Laetitia.  “Sức khỏe” luân lý và tinh thần của một dân tộc được tìm thấy trong các gia đình của dân tộc đó. Đó là lý do tại sao Thánh Gioan Phaolo II thể hiện sự quan tâm to lớn cho những cặp đính ước, những cặp vợ chồng trẻ và những gia đình. Hãy tiếp tục theo con đường này!
   Anh chị em thân mến, cha gửi đến tất cả mọi người thông điệp này như một bằng chứng yêu mến. Chúng ta giữ tình hiệp thông gần gũi trong lời cầu nguyện. Cha đang mong chờ được gặp tất cả các con tại Ba lan!

[Nguồn: http://www.news.va]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 20/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét