Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

An ninh được thắt chặt ở Lộ-đức cho ngày lễ Đức Mẹ Hồn xác Lên trời

An ninh được thắt chặt ở Lộ-đức cho ngày lễ Đức Mẹ Hồn xác Lên trời

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016
Pilgrims queue to visit the grotto at Lourdes (AP)
Khách hành hương xếp hàng vào viếng hang Lộ-đức (AP)
Việc gia tăng những biện pháp an ninh được đưa ra sau hàng loạt những vụ tấn công của người Hồi giáo nhằm vào Pháp
Sau một loạt những vụ tấn công khủng bố gần đây ở Pháp, an ninh đang được thắt chặt tại Lộ-đức cho ngày lễ Đức Mẹ Hồn xác Lên trời.
Đức Giám mục Beatrice Lagarde, vùng Pyrénées, nói rằng giới chức chính quyền thậm chí cân nhắc đến khả năng hủy bỏ Thánh lễ và Rước kiệu vào thứ Hai tới, thường có khoảng 25.000 người tham dự.
Thay vì vậy, hầu hết các cổng vào đều bị đóng, và những người tham dự sẽ phải đi qua cổng kiểm tra an ninh, tại đây túi xách của họ được kiểm tra. Nhiều sự kiện đã được thông qua: đoàn rước sẽ diễn ra trong khuôn viên khu vực, chứ không vòng quanh thành phố như thường lệ.
Cũng sẽ có 250 nhân viên an ninh có mặt tại địa điểm này trong suốt 2 tuần tới, gồm cảnh sát, sĩ quan bán quân sự và một bộ phận rà bom.
Các con đường xung quanh Lộ-đức sẽ bị đóng, và các thùng rác sẽ được thay bằng các túi nhựa trong suốt.
Đức Giám mục Lagarde nói với đài phát thanh Europe1: “Người tín hữu có quyền đến đây. Về mặt khác, mọi việc phải được thực hiện để bảo đảm an ninh.”
Việc này diễn ra sau vụ hai người Hồi giáo giết chết Cha Jacques Hamel ở Normandy tháng trước, cũng như những cuộc tấn công vào Paris và Nice làm thiệt mạng nhiều người.
Lễ Đức Mẹ Lên trời, kỷ niệm Đức Mẹ Đồng Trinh Maria được đưa hồn xác lên trời vào cuối đời của Người, là một ngày quốc lễ ở Pháp. Hầu hết các ngân hàng và doanh nghiệp nghỉ việc, và rất nhiều thành phố và làng mạc tổ chức lễ hội.
Bác sĩ Michael Moran, thành viên của Ủy ban Y tế Quốc tế của Lộ-đức và là Trưởng Ban Y tế của tổ chức hành hương của giáo phận Down and Connor đến Lộ-đức, nói rằng mặc dù có hơi “buồn” khi thấy những rào chắn trên các con đường xung quanh khu vực, nhưng bây giờ mọi người đều thừa nhận ở Châu âu – đặc biệt ở Pháp – rằng một vụ tấn công khủng bố có thể xảy ra.
Bác sĩ Moran nói thêm: “Tôi ở Lộ-đức tại thời điểm vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở Nice, vào ngày Bastille. Ở giữa đoàn rước đuốc trong khu vực Thánh, chứng kiến những điều tốt lành của con người ở xung quanh tôi, tin kinh hoàng về những gì xảy ra ở Nice lan đến khắp mọi người. Tội ác thực sự tồn tại trong thế giới chúng ta, và chúng ta không còn hy vọng có được nơi nào tránh khỏi sự đe dọa của chủ nghĩa khủng bố.
“Tuy nhiên, tinh thần của Lộ-đức, và đức tin vững mạnh, sẽ không bị đe dọa bởi chủ nghĩa khủng bố, và cho dù chúng ta sống trong thời đại kinh hoàng, sự tốt lành sẽ chế ngự tội ác. Chúng tôi phải theo hướng dẫn bảo vệ của Bà Lagarde và nhóm của bà, và các giới chức chính quyền ở khu Thánh.”

[Nguồn: catholicherald]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 12/08/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét