Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Đức Thánh Cha: Giáo lý vẫn chưa đủ để biết Chúa Giê-su, chúng ta cần phải cầu nguyện

Đức Thánh Cha: Giáo lý vẫn chưa đủ để biết Chúa Giê-su, chúng ta cần phải cầu nguyện

Pope Francis delivering his homily at Mass in the Santa Marta chapel. - OSS_ROM
Đức Thánh Cha Phanxico giảng trong Thánh lễ tại nhà nguyện Thánh Marta. - OSS_ROM
20/10/2016 12:51
(Vatican Radio) Đức Thánh Cha Phanxico nói rằng chỉ một mình giáo lý không đủ để thực sự biết Chúa Giê-su và chúng ta cần phải cầu nguyện, tôn thờ và nhận biết mình là tội nhân. Lời giáo huấn của ngài trong Thánh lễ sáng nay thứ Năm dâng trong nhà nguyện Thánh Marta.
Ý suy tư của Đức Thánh Cha trong bài giảng lấy trong thư của Thánh Phaolo gửi Ê-phê-sô, trong đó Thánh Tông đồ cầu nguyện cho họ được tăng cường thêm sức mạnh qua Chúa Thánh Thần và cầu xin cho Chúa Ki-tô cư ngụ trong tâm hồn họ.
Trình bày rằng Thánh Phaolo đề cập đến việc phải nhận mình vào đại dương mênh mông là con người của Đức Ki-tô. Đức Thánh Cha Phanxico đặt câu hỏi “Làm sao chúng ta có thể biết đức Ki-tô, làm sao chúng ta có thể hiểu được tình yêu của Người vượt ra ngoài giới hạn mọi kiến thức?”
“Đức Ki-tô hiện diện trong Tin mừng và chúng ta biết Đức Ki-tô bằng cách đọc Tin mừng. Và tất cả chúng ta đều làm điều này, ít nhất chúng ta nghe Tin mừng khi chúng ta đi dự Lễ. Và học giáo lý để dạy cho chúng ta biết Đức Ki-tô là ai. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Để có thể hiểu được chiều rộng chiều dài, chiều cao và chiều sâu của Đức Giê-su Ki-tô chúng ta phải tập một thói quen, trước hết là cầu nguyện, như Phaolo đã làm khi quỳ trên đôi chân của ngài: “Lạy Cha xin ban cho con Thánh Thần để con hiểu được Giê-su.”
Nhưng để có thể thực sự biết được Đức Ki-tô, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng việc cầu nguyện bản thân nó vẫn không đủ, và như Thánh Phaolo nói, cùng với lời cầu nguyện ngài “thờ phụng mầu nhiệm này” vì nó vượt ra ngoài mọi sự hiểu biết của chúng ta và trong tinh thần thờ phụng hoặc tôn kính ngài cầu xin được ân sủng từ Thiên Chúa.
“Chúng ta không thể biết được Thiên Chúa nếu không có thói quen tôn thờ, tôn thờ trong thinh lặng, thờ kính. Nếu cha không lầm, cha tin rằng lời cầu nguyện tôn thờ này rất ít người trong chúng ta biết đến, đó là điều chúng ta ít làm nhất . Xin cho phép cha được dùng cách nói này, hãy lãng phí thời gian trước mặt Chúa, trước mầu nhiệm của Đức Giê-su Ki-tô. Hãy tôn thờ Người. Ở đó trong thinh lặng, sự thinh lặng tôn thờ. Người là Đấng Cứu tinh và con tôn thờ Người.”
Đức Thánh Cha Phanico nói yêu cầu thứ ba để thực sự biết Đức Ki-tô là phải biết thân phận mình, và từ đó tập thói quen xem mình là những tội nhân.
“Chúng ta không thể tôn thờ nếu không biết tự cáo tội mình. Để có thể bước vào đại dương mênh mông vô bờ bến này là mầu nhiệm của Đức Giê-su Ki-tô, điều này là cần thiết. Trước hết, cầu nguyện: ‘Lạy Cha, xin ban cho con Thánh Thần để Người hướng dẫn con biết Chúa Giê-su.’ Thứ hai, tôn thờ mầu nhiệm, bước vào mầu nhiệm và tôn thờ Người. Và thứ ba, hãy biết cáo tội mình. ‘Con là một kẻ miệng lưỡi không sạch.’ Nguyện xin Thiên Chúa cũng ban cho chúng ta ân sủng này mà Thánh Phaolo đã khẩn nài cho giáo đoàn Ê-phê-sô, ân sủng biết được và giành được Đức Ki-tô.
pope francis
pope francis
pope francis
pope francis
pope francis
pope francis
pope francis
pope francis

[Nguồn:  en.radiovaticana.va]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 21/10/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét