Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Diễn từ của Đức Thánh Cha trước các đội bóng đá Juventus và Lazio của Ý

Diễn từ của Đức Thánh Cha trước các đội bóng đá Juventus và Lazio của Ý

‘Đây là điều tôi cầu mong cho mỗi người trong anh em: là những chứng nhân của sự trung thành, trung thực, hòa hợp và nhân từ’
16 tháng Năm, 2017
Diễn từ của Đức Thánh Cha trước các đội bóng đá Juventus và Lazio của Ý
© PHOTO.VA - Osservatore Romano
Dưới đây là bản dịch (tiếng Anh) của Zenit diễn từ của Đức Thánh Cha Phanxico trước các đội bóng đá của Ý, Juventus và Lazio sẽ đá trong trận chung kết (‘Cup nước Ý’) vào ngày mai:
* * *
Anh em thân mến,
Tôi rất hạnh phúc được gặp anh em trong tối trước trận chung kết của cúp “Coppa Italia.” Tôi xin cảm ơn ông chủ tịch Liên Đoàn Bóng Đá Ý về những lời chào của ông, và tôi chúc mừng cả hai đội, Juventus và Lazio, vì ngoài việc tiến đến trận chung kết, anh em rất được yêu mến bởi những người hâm mộ thể thao. Điều này làm cho anh em phải cam kết hơn nữa làm chứng nhân cho những giá trị đích thực của thể thao.
Vì vậy, tôi mong muốn quay lại thật ngắn gọn với anh em về tầm quan trọng của thể thao trong thời đại của chúng ta. Xét đến tính hấp dẫn và hiệu ứng mà môn bóng đá chuyên nghiệp tác động đến con người, đặc biệt giới trẻ, anh em có một trách nhiệm vô cùng quan trọng. Những nhà “vô địch” dễ dàng trở thành những hình ảnh được nhắc đến để tham khảo. Vì thế, mỗi trận bóng là một bài kiểm tra sự bình tĩnh, sự tự chủ, sự tuân thủ những luật lệ. Một người bằng tính cách của mình có thể đưa ra bằng chứng cho tất cả các giá trị này, trở thành một mẫu gương cho những người hâm mộ. Đây là điều tôi cầu mong cho mỗi người trong anh em: là những chứng nhân của sự trung thành, trung thực, hòa hợp và nhân từ.
Đáng tiếc, đôi khi trên sân có những cảnh bạo lực, làm rối loạn vẻ đẹp đang mở ra của trận đấu và sự thư giãn lành mạnh của người xem. Tôi hy vọng rằng, ở một mức độ mà quyền lực nằm trong tay anh em, anh em luôn luôn có thể giúp cho nỗ lực của thể thao duy trì được tinh thần như vậy, và nhờ vào sự cam kết cá nhân của tất cả mọi người, trở thành một động lực cho sự liên kết giữa những người chơi thể thao và toàn xã hội. Tôi chân thành cảm ơn anh em đến thăm và tôi hy vọng anh em sẽ có một trận bóng thực sự đẹp! Tôi khẩn cầu ơn lành của Chúa cho anh em, cho gia đình và cho những người thân yêu của anh em. Và tôi xin anh em, hãy cầu nguyện cho tôi.
[Văn bản gốc: tiếng Ý] [Bản dịch (tiếng Anh) của Zenit, Virginia M. Forrester]

[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 17/05/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét