Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

Đức giáo hoàng nổi tiếng với giáo huấn về sự sống có những phép lạ cho các thai nhi

Đức giáo hoàng nổi tiếng với giáo huấn về sự sống có những phép lạ cho các thai nhi

19 tháng Bảy, 2017
Đức giáo hoàng nổi tiếng với giáo huấn về sự sống có những phép lạ cho các thai nhi

Đức Phao-lô VI đang đến gần với sự phong thánh

Trong chuyến thăm gần đây đến Bozzolo, Ý, Đức Thánh Cha Phanxico bày tỏ mong muốn của ngài có thể phong thánh cho Đức Phao-lô VI, ngài là giáo hoàng từ 1963-1978.
Theo một báo cáo hôm nay trên blog Il Sismographo, một phép lạ đang được Bộ Phong Thánh nghiên cứu, và nếu được công nhận, sẽ mở đường cho việc phong thánh của đức cố giáo hoàng.
Phép lạ liên quan đến việc chữa lành một em bé ngày 25 tháng Mười Hai, 2014, sau thời kỳ mang thai khó khăn và sinh sớm. Người mẹ đến Thánh điện Graces ở Brescia và cầu xin sự can thiệp của Chân Phước Phao-lô VI cho sự sống của đứa con gái bé nhỏ.
“Trong chuyến viếng thăm gần đây của ngài đến Bozzolo, Đức Thánh Cha Phanxico lặp lại mong mỏi của ngài có thể phong thánh cho Đức Phao-lô VI,” Don Adriano Bianchi nói, ông là giám đốc của tờ tin tức trong giáo phận quê nhà của Đức Phao-lô VI, Brescia, trong một bài báo về vấn đề này trên tập san Brescia oggi, ngày 18 tháng Bảy.
Phép lạ được công nhận cho quyết định phong Chân phước của Đức Giáo hoàng Phao-lô VI (Giovanni Battista Montini) cũng liên quan đến một ca mang thai khó.
Một phụ nữ được khuyến cáo phải bỏ đứa con của chị vì đứa bé bị khuyết tật. Chị từ chối phá thai và dâng đứa trẻ cho sự can thiệp của Đức Phao-lô VI, vì thông điệp Sự sống con người (Humanae Vitae) (1968) của ngài. Thai nhi sống, và không bị bất kỳ một vấn đề gì liên quan đến sức khỏe. Đức Phao-lô VI được phong Chân phước ngày 19 tháng Mười, 2014, ngày bế mạc Thượng Hội đồng về Gia đình lần thứ nhất. XLN
© 2017 I.MEDIA
[Nguồn: aleteia]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 20/07/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét