Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Đức Thánh Cha gọi điện thoại cho người đàn ông thu gom rác bị cụt chân trong một tai nạn

Đức Thánh Cha gọi điện thoại cho người đàn ông thu gom rác bị cụt chân trong một tai nạn

Đức Thánh Cha gọi điện thoại cho người đàn ông thu gom rác bị cụt chân trong một tai nạn
Đức Thánh Cha Phanxico tại Buổi Tiếp kiến chung trong Quảng trường Thánh Phê-rô, 21 tháng Chín, 2016. Credit: Daniel Ibanez/CNA.

Buenos Aires, Argentina, 19 tháng Bảy, 2017 / 01:53 chiều (CNA/EWTN News).- Maximiliano Acuña là một người thu gom rác ở Buenos Aires đầu năm nay đã bị thương trong một tai nạn nghiêm trọng làm ông mất hai chân.

Hôm thứ Ba, anh vô cùng ngạc nhiên nhận được một cuộc điện thoại bất ngờ từ Đức Thánh Cha Phanxico.

Đức Thánh Cha cho anh những lời động viên, Acuña 33 tuổi kể lại trong chương trình Truyền hình Morfi của Argentina.

Ngày 22 tháng Ba, người cha của năm đứa con đi thu gom rác ở một khu vực trong Buenos Aires thì anh bị một chiếc xe hơi đang chạy với tốc độ 80 dặm (gần 130 km) một giờ.
Do hậu quả của vụ tai nạn, cả hai chân của anh đã phải cắt bỏ.
Một nhà lập pháp ở Buenos Aires, ông Gustavo Vera, quyết định kể cho Đức Thánh Cha Phanxico chuyện đã xảy ra qua một e-mail, trong đó ông giải thích rằng “tiên lượng của các bác sĩ rất xấu.”
“Viễn cảnh tốt nhất, anh ta sẽ sống trong tình trạng thực vật hoặc bị tổn thuơng tế bào thần kinh nghiêm trọng, và trong trường hợp xấu nhất thì anh ta sẽ kết thúc cuộc đời,” ông Vera nói với Đức Thánh Cha.
Tuy nhiên, Acuña đã làm các bác sĩ ngạc nhiên khi anh thoát khỏi tình trạng hôn mê vào ngày thứ ba. Hai ngày sau, anh được chuyển từ phòng điều trị đặc biệt sang phòng bệnh viện thường. “Trong một vài tuần anh ấy đã có thể về nhà với năm đứa con,” ông Vera kể lại trong thư gửi Đức Thánh Cha.
Ngày 18 tháng Bảy này, Acuña được vinh danh trong một nghi thức tại Cơ quan Lập pháp của Buenos Aires khi anh nhận được cuộc điện thoại đặc biệt.
“Tôi là Giáo hoàng Phanxico. Một người bạn (Vera) đã gửi cho tôi một lá thư, và tôi rất xúc động và sửng sốt trước sức mạnh của anh,” giọng người ở đầu dây bên kia nói. “Hãy luôn tiến bức, vì anh là một mẫu gương.”
Acuña kể lại những lời này với sự xúc động mạnh trước hàng trăm người nhặt rác khác.
Bây giờ, Vera đang cùng làm việc với tổng thư ký của Liên đoàn Truckers, Pablo Moyano, để đề nghị ngày 22 tháng Ba được chọn là “Ngày những Người Thu Gom Rác,” để tôn vinh người thu gom rác trẻ tuổi này.
“Chúa đã cho tôi sống lại, vì họ tháo cả hai chân của tôi, nhưng mọi việc xảy ra cho tôi quá tuyệt vời,” Acuña nói.
“Tôi luôn tin vào Chúa, tôi luôn đi nhà thờ, cầu nguyện mỗi ngày xin Người ban cho việc làm, và xin Người trông nom tôi mỗi ngày.”
“Chúa hiển hiện,” Acuña tiếp tục. “Tôi muốn cho mọi người thông điệp này, rằng Chúa hiển hiện và Người đã ban cho tôi một cơ hội mới.”
[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 20/07/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét