Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Đức Thánh Cha đón một vị khách đặc biệt trong Buổi Tiếp Kiến Chung

Đức Thánh Cha đón một vị khách đặc biệt trong Buổi Tiếp Kiến Chung

Con bò cái tơ tên “Lou” tôn vinh Đức Mẹ Lộ Đức
13 tháng Chín, 2017
lou the cowĐức Thánh Cha đón một vị khách đặc biệt trong Buổi Tiếp Kiến Chung
Con bò Lou tại Buổi Tiếp Kiến Chung © L'Osservatore Romano
Một con bò cái tơ, được đặt tên Lou để tôn vinh đền thờ Mẹ Maria Lộ đức và để kỷ niệm chuyến hành hương của gia đình Gramigna người Ý, được dâng lên Đức Thánh Cha Phanxico trong buổi tiếp kiến chung hôm thứ Tư ngày 13 tháng Chín, 2017, trong Quảng trường Thánh Phê-rô.
L’Osservatore Romano cho biết con bò cái sẽ là cư dân mới của nông trại trong Castel Gandolfo, một khu nghỉ dưỡng mùa hè của giáo hoàng cách Roma khoảng 20 km.
“Chúng tôi mang đến cho Đức Thánh Cha những gì chúng tôi có, nó đại diện cho cuộc sống và công việc của chúng tôi,” những người nông dân thuộc tỉnh Piacenza trong vùng Emilia Romagna nói, nó cách Roma hơn 500 km.
“Những con thú của giáo hoàng” — một con cáo, những con chim ưng nhỏ, những con linh dương, lợn lòi hoang, nhưng cũng có tới 25 con bò cái, 300 con gà mái, 60 gà con, ong và cá — sống trong Castel Gandolfo trên các ngọn đồi của Hồ Albano.
Tháng Mười Hai năm 2014, hai chú lừa – Théa và Noé – được gia nhập vào đoàn “những con thú của giáo hoàng.” Công ty Eurolactis Italiacon của vùng Lombard đã tặng chúng cho Đức Thánh Cha Phanxico như là một sự tôn kính Thánh Phanxico Assisi, đấng bảo trợ của các loài thú.
Sữa bò trong các nông trại của Castel Gandolfo nhiều lần được dùng cho các trẻ sơ sinh trong vùng Castelli Romani. Trong suốt Đại Chiến Thế Giới thứ II, các bà mẹ người Ý đến để lấy sữa từ nông trại của Đức Giáo hoàng, theo lệnh của Đức Pi-ô XII.
Sữa của nông trại đặc biệt được quý trọng trong thời gian thảm họa Chernobyl năm 1986. Đám mây phóng xạ đã làm ô nhiễm hầu hết miền quê của Ý. Nhưng “những con bò của Vatican” ăn cỏ khô được ủ trong những tấm bạt không thấm nước. Khi các nhà kỹ thuật đến kiểm tra sữa, họ không tìm thấy dấu vết bị nhiễm phóng xạ. Vì vậy giới chức về sức khỏe khuyên các bà mẹ nuôi con thơ dùng sữa từ nông trại của Vatican.

[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 14/09/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét