Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Giáng sinh: Hang đá của Naples, Cây thông của Ba lan sẽ có mặt tại Vatican

Giáng sinh: Hang đá của Naples, Cây thông của Ba lan sẽ có mặt tại Vatican

Việc khởi công sẽ bắt đầu ngày 7 tháng Mười Hai
25 tháng Mười, 2017
Giáng sinh: Hang đá của Naples, Cây thông của Ba lan sẽ có mặt tại Vatican
2016 Tree CTV Capture
Một bản tin từ Ban Quản lý Thành Vatican ngày 25 tháng Mười cho biết, Hang Đá, được dựng trong Quảng trường Thánh Phê-rô đón Giáng sinh 2017, sẽ đến từ Tu viện Montevergine thuộc Montevergine, gần Naples, trong vùng Campania, miền Nam nước Ý, và cây thông sẽ từ Ba lan đến. Tất cả sẽ được khởi công lúc 4.30 chiều ngày 7 tháng Mười Hai.
Đức Thánh Cha Phaxico sẽ đón các phái đoàn đến từ Campania và Ba lan sáng nay, cùng với các thiếu nhi thiết kế đồ trang trí cho cây thông.
Năm nay Tu viện Montevergine dâng Hang đá cho Vatican. Một công trình với diện tích 80 mét vuông, cao 7 mét, được làm theo phong cách của thế kỷ 18, theo truyền thống cổ xưa của người Naples. Lấy ý tưởng từ các Mối Phúc Thương xót, hang đá có 20 tượng đất nung nhiều màu sắc, một số tượng cao 2 mét. Mắt được làm bằng thủy tinh và trang phục may bằng vải.
Tổng giáo phận Elk, ở Ba lan dâng cây thông, một loại thông vân sam cao 28 mét với chu vi vòng lá của tầng thấp nhất rộng 10 mét. Đoàn Kiểm Lâm địa phương sẽ hộ tống cây thông về Roma vượt qua quãng đường khoảng 2000 cây số băng ngang Trung Âu để chặt cây.
Cũng như năm ngoái, những đồ trang trí sẽ là những đồ bằng sứ rẻ tiền và những ngôi sao, lấy theo mẫu tạo tác của các thiếu nhi đang được điều trị ung thư trong các bệnh viện ở Ý. Các bệnh nhi tham gia vào một chương trình trị liệu bằng tượng gốm sứ do Hội “Countess Lene Thun” tổ chức. Năm nay tham gia vào hoạt động này là thiếu nhi của các vùng Trung Ý bị ảnh hưởng bởi các trận động đất.
Một nghi thức khởi công làm Hang đá và thắp sáng cây thông sẽ được tổ chức chiều thứ Năm, 7 tháng Mười Hai. Chúng sẽ được thắp sáng liên tục từ ngày khởi công đến ngày 7 tháng Một, 2018, Lễ Chúa Chịu Phép Rửa, đánh dấu kết thúc Mùa Giáng Sinh. Theo truyền thống, Đức thánh Cha sẽ đến đó vào tối 31 tháng Mười Hai, sau Giờ Kinh Chiều và tạ ơn “Te Deum” cho năm đã qua.

[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 26/10/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét