Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Người phụ nữ không mặc áo cố đánh cắp tượng Chúa Hài Đồng Giê-su tại Hang đá Giáng sinh của Vatican

Người phụ nữ không mặc áo cố đánh cắp tượng Chúa Hài Đồng Giê-su tại Hang đá Giáng sinh của Vatican

26 tháng Mười Hai, 2017
Người phụ nữ không mặc áo cố ăn cắp tượng Chúa Hài Đồng Giê-su tại Hang đá Giáng sinh của Vatican
Antoine Mekary | ALETEIA | I.MEDIA


Đây là lần thứ hai có người cố thực hiện việc này trong những năm gần đây — lần đầu xảy ra năm 2014.

Chi tiết:

Hôm thứ Hai một người không mặc áo phản đối đã bị cảnh sát Vatican giữ lại khi cố ăn cắp tượng Chúa Hài đồng Giê-su trong Hang đá Giáng sinh của Vatican. Vụ việc xảy ra khi hàng ngàn người tập trung trong Quảng trường Thánh Phê-rô để nghe sứ điệp Giáng sinh của Đức Thánh Cha.

Người phụ nữ chỉ mặc quần và đi giầy, là một thành viên của tổ chức Femen thuộc phong trào nam nữ bình quyền quốc tế. Nhóm này trở nên nổi tiếng vì đã gửi những người hoạt động không mặc áo đi phản đối những nhà lãnh đạo thế giới và thách thức chế độ phụ hệ toàn cầu. Người phụ nữ, được Femen xác nhận là Alisa Vinogradova, một người Ukraine “theo chủ nghĩa sextremism, có dòng chữ “God is Woman” (Chúa là phụ nữ) xăm trên mình.

Femen cho hay rằng hành động này có ý phản đối “sự vi phạm của Vatican về quyền của phụ nữ đối với thân thể của họ.” Những điều họ gọi là vi phạm bao gồm việc “thúc đẩy lệnh cấm phá thai” của Tòa Thánh và “‘kết án phạm thánh'” đối với những biện pháp ngừa thai.

Người thực hiện vụ đánh cắp bị cảnh sát Vatican ngăn lại trước khi cô ta tẩu thoát mang theo tượng Chúa Giê-su khỏi hang đá.

Xem video vụ tấn công ở dưới:



[Nguồn: aleteia]


[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 27/12/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét