Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Tin giả: Đức Thánh Cha Phanxico không ra ngoài vào ban đêm để tặng thức ăn cho người nghèo

Tin giả: Đức Thánh Cha Phanxico không ra ngoài vào ban đêm để tặng thức ăn cho người nghèo

21 tháng Hai, 2018
Tin giả: Đức Thánh Cha Phanxico không ra ngoài vào ban đêm để tặng thức ăn cho người nghèo
Shutterstock

Phát ngôn viên Vatican bác bỏ những tin đồn mới.

Phó Giám đốc Văn phòng Báo chí Vatican, Paloma García Ovejero, khẳng định rằng những tin đồn về việc Đức Giáo hoàng ra ngoài vào ban đêm cải trang như một linh mục bình thường để tặng thức ăn cho người nghèo là bịa đặt.

“Truyền thuyết đô thị” này đã được đồn thổi một thời gian, và gần đây lại được khơi dậy qua một tài khoản Facebook tiếng Tây Ban nha có tên “Papa Francesco.” Tài khoản gần đây đăng tải một tấm ảnh của vị giáo hoàng tương lai, khi vẫn còn là tổng giám mục Buenos Aires, đứng trước quảng trường Thánh Phê-rô.

“Đức Thánh Cha Phanxico, trang phục như một linh mục bình thường, cải trang ra ngoài vào ban đêm để thăm và an ủi những người vô gia cư ở Roma, hỗ trợ những nhóm bác ái của Tòa Thánh trong việc phân phát thức ăn, quần áo và tiền,” theo bài đăng ngày 15 tháng Hai, bài này đã nhận được 84.000 lượt chia sẻ.

Tin giả: Đức Thánh Cha Phanxico không ra ngoài vào ban đêm để tặng thức ăn cho người nghèo
"Tin giả"

Đức Thánh Cha Phanxico đã dành phần lớn trong Sứ điệp Ngày Truyền thông Thế giới mới đây để nói về chủ đề tin giả mạo. Ngài nói:

Một thuốc giải triệt để con virus dối trá này là sự thanh tẩy bởi sự thật. Trong Ki-tô giáo, sự thật không chỉ là một thực tại thuộc khái niệm liên quan đến cách chúng ta xét đoán mọi việc, xác định nó là đúng hoặc sai. Sự thật không chỉ là việc đưa ra ánh sáng những điều bị che giấu, “làm rõ thực tại,” như ý nghĩa của cụm từ Hy lạp cổ aletheia (gốc từ a-lethès, “không giấu giếm”) có thể dẫn chúng ta đến niềm tin. Sự thật bao gồm toàn bộ đời sống. Trong Kinh Thánh, nó mang nghĩa là sự hỗ trợ, sự chắc chắn, và tin tưởng, như được hàm ý trong gốc từ ‘aman, nguồn gốc của câu đáp trong phụng vụ của chúng ta Amen. Sự thật là một chỗ để anh chị em có thể tựa vào, để không bị ngã. Trong ý nghĩa tương quan này, chỉ một Đấng duy nhất thật sự đáng tin cậy – Đấng chúng ta đặt niềm tin vào – là Thiên Chúa hằng sống. Vì vậy, Chúa Giê-su nói: “Thầy là sự thật” (Ga 14:6). Chúng ta khám phá và tái khám phá sự thật khi chúng ta trải nghiệm nó trong lòng chúng ta trong sự trung thành và tin tưởng nơi Đấng yêu thương chúng ta. Chỉ điều này mới giải phóng cho chúng ta: “Sự thật sẽ giải phóng các ông” (Ga 8:32).

Quay ngược lại tháng Mười Hai 2013, cùng năm ngài được chọn lên ngôi, đã có những tin đồn rằng đức giáo hoàng ra ngoài vào ban đêm để làm mục vụ cho người nghèo. Thời điểm đó, đại diện từ thiện tông tòa, Đức Tổng Giám mục Konrad Krajewski, được hỏi về những thông tin này. Ngài chỉ cười và nói, “Xin hỏi câu tiếp theo.”


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 23/2/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét