Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2018

TIN NHANH: Linh mục người Ý phát hiện ra những Bánh Thánh ‘phép lạ’ vẫn tồn tại sau động đất

TIN NHANH: Linh mục người Ý phát hiện ra những Bánh Thánh ‘phép lạ’ vẫn tồn tại sau động đất

22 tháng Hai, 2018
TIN NHANH: Linh mục người Ý phát hiện ra những Bánh Thánh ‘phép lạ’ vẫn tồn tại sau động đất
© Pixabay
Hosties

Sau 16 tháng những Bánh Thánh vẫn giữ được độ tươi mới, tương tự như phép lạ Thánh Thể tại Siena.

Ngày 30 tháng Mười năm 2016, vùng Trung Ý bị rung chuyển vì trận động đất 6,6 độ tàn phá nhiều thị trấn, trong đó có thành phố Arquata del Tronto. Nhà thờ giáo xứ trở thành đống gạch vụn và cho mãi đến gần đây người ta mới tìm lại được nhà tạm.

Những gì họ tìm thấy thật sự “là phép lạ.”

Theo National Catholic Register, “Những Bánh Thánh, lấy ra từ nhà tạm được tìm thấy trong đống đổ nát của nhà thờ giáo xứ Arquata del Tronto, không chứa vi khuẩn hay nấm mốc, như thường xảy ra với các bánh lễ sau một vài tuần.”

Chén đựng Mình Thánh nằm bên hông phía trong nhà tạm và trong đó có “40 Bánh Thánh với màu sắc, hình dạng và mùi vị không thay đổi.”

Vị linh mục địa phương mô tả đó như một “phép lạ.” Trong khi đó đức giám mục địa phương yêu cầu sự thận trọng đối với lời tuyên bố như vậy, nhưng ngài thật sự thừa nhận rằng sự phát hiện đó “không cần nói gì thêm.”

Việc phát hiện ra những Mình Thánh sau một thời gian dài như vậy gợi nhớ lại một phép lạ Thánh Thể xảy ra trong một thị trấn khác của Ý tên là Siena. Phép lạ xảy ra ngày 14 tháng Tám, 1730 và theo các báo cáo, những kẻ trộm đã đột nhập vào Vương cung Thánh đường và đánh cắp nhà tạm trong đó có 351 Bánh Thánh đã được truyền phép. Ba ngày sau, tất cả 351 Bánh Thánh xuất hiện trong hòm dâng cúng của Thánh điện Thánh Mary of Provenzano, nơi Bánh Thánh đã bị lấy cắp.

Qua nhiều năm các Bánh Thánh không có dấu hiệu bị hư hay phân hủy. Ngày 14 tháng Tư năm 1780, Bề trên Tổng quyền của Dòng Phan Sinh, Cha Carlo Vipera, rước một Mình Thánh và thấy vẫn còn tươi nguyên và không bị hư. Vì một số Bánh Thánh đã được cho rước lễ trong những năm trước đó, Bề trên ra lệnh số 230 Bánh Thánh còn lại phải được giữ lại, và không bao giờ cho rước. Các Bánh Thánh vẫn còn để trong nhà thờ cho đến ngày nay và vẫn giữ được độ tươi mới như ngày vừa làm ra.

Nếu sự phát hiện gần đây ở Ý được xác minh thì đó sẽ có thể là một phép lạ Thánh Thể khác xảy ra trong những năm qua, chẳng hạn một phép lạ xảy ra ở Sokolka, Ba lan năm 2008.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 23/2/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét