Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Đức Thánh Cha Phanxico đến Nomadelfia & Loppiano để thăm hai Phong trào Công giáo

Đức Thánh Cha Phanxico đến Nomadelfia & Loppiano để thăm hai Phong trào Công giáo
Đức Thánh Cha tại Nomadelfia: Copyright - Vatican Media

Đức Thánh Cha Phanxico đến Nomadelfia & Loppiano để thăm hai Phong trào Công giáo

Đức Thánh Cha dành thời gian với Cộng đoàn Nomadelfia và Phong trào Focolare

10 tháng Năm, 2018 12:57
Hôm nay ngày 10 tháng Năm, 2018, Đức Thánh Cha Phanxico đã đến thăm Nomadelfia và Loppiano.

Sáng nay Đức Thánh Cha thực hiện chuyến thăm mục vụ nửa ngày đến Nomadelfia, đánh dấu chuyến thăm mục vụ thứ 22 của ngài trong nước Ý, trong tỉnh và Giáo phận Grosseto, tại đây ngài gặp gỡ Cộng đoàn được thành lập bởi Don Zeno Saltini, và đến Loppiano (Florence) thuộc giáo phận Fiesole, ở đó ngài thăm Thành phố Quốc tế của Phong trào Focolare.

Đức Thánh Cha Phanxico đến Nomadelfia & Loppiano để thăm hai Phong trào Công giáo

Sáng nay, Đức Thánh Cha đi trực thăng đến Nomadelfia, được đặt theo tên của một phong trào Công giáo, nối những bước chân của Thánh Gioan Phaolo II đã đến thăm thành phố này ngày 21 tháng Năm, 1989.

Khi đến, Đức Thánh Cha thăm mộ của Cha Zeno Saltini, ngài là người thành lập cộng đoàn năm 1948. Đức Thánh Cha đến thăm một trong các nhóm gia đình, gặp gỡ các thành viên của cộng đoàn trong nhà thờ, gặp gỡ giới trẻ và đọc huấn từ.

Trong Cộng đoàn Nomadelfia, mọi tài sản đều được chia sẻ và không có tài sản riêng. Lấy cảm hứng từ những Ki-tô hữu tiên khởi trong sách Công vụ Tông đồ, các gia đình và giáo dân không lập gia đình trong cộng đoàn đón nhận một lối sống của tình huynh đệ.



Sau Nomadelfia, Đức Thánh Cha Phanxico bay gần thủ phủ Florence của Tuscany đến Loppiano, đây là nơi trung tâm quốc tế đầu tiên của Phong trào Focolare được thành lập năm 1964.

Sau khi hạ cánh, trước hết Đức Thánh Cha cầu nguyện tại Thánh điện Maria Theotokos, trong khu phức hợp Focolare. Đức Thánh Cha gặp gỡ cộng đoàn và trả lời những câu hỏi của các thành viên.

Sau lời chào phái đoàn Focolare, Đức Thánh Cha bay trở về Roma.

Đức Thánh Cha Phanxico đến Nomadelfia & Loppiano để thăm hai Phong trào Công giáo

Hoạt động tại 194 quốc gia, Focolare là một phong trào quốc tế đặt trụ sở tại Ý thúc đẩy “những lý tưởng hiệp nhất và tình huynh đệ phổ quát giữa mọi dân tộc.” Phong trào được thành lập bởi bà Chiara Lubich, một nữ giáo dân Công giáo được đặc sủng, năm 1943 ở thành phố Trento thuộc miền Bắc Ý.

Việc này đánh dấu lần đầu tiên một Giáo hoàng đến thăm Loppiano.

Phong trào đầu tiên được công nhận bởi Tòa Thánh năm 1962. Hai năm sau, Đức Phaolo VI tiếp kiến bà Chiara, lần đầu tiên và tiếp sau đó là không biết bao nhiêu lần gặp gỡ của các Đức Giáo hoàng Phaolo VI, Gioan Phaolo II và Benedict XVI và những thực tại của Phong trào.

Theo Đức Thánh Cha Phanxico, Loppiano “là một trường học đời sống, trong đó chỉ có một người thầy duy nhất: Chúa Giê-su. Nó là một trường học đời sống tạo ra niềm hy vọng cho thế giới, làm chứng tá rằng Tin mừng thật sự là men và muối của nền Văn minh Yêu thương mới” (Thông điệp Video kỷ niệm 50 năm của Tổ chức tại Thành phố Loppiano, 4 tháng Chín, 2014).

Ngày nay thành phố trở thành nhà của gần 1.000 người thuộc đủ mọi độ tuổi, sắc tộc, thành phần xã hội và tôn giáo. Ngoài ra, hàng năm nó đón tiếp hàng ngàn khách đến thăm. Loppiano là tổng hành dinh của một hợp tác xã nông nghiệp và liên minh các doanh nghiệp gồm 25 công ty hoạt động đặt nền tảng trên những nguyên tắc của tình huynh đệ và đoàn kết. Năm 2004 Đền thánh Mary Theotokos được xây dựng, trong đó cũng có một Nhà nguyện đại kết trong Viện Đại học Sophia. Có thêm 24 thành phố trên toàn thế giới đi theo kinh nghiệm của Loppiano.


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 11/5/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét