Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Katy Perry nói về sự gặp gỡ với Đức Thánh Cha Phanxico và đức tin Công giáo của mẹ cô

Katy Perry nói về sự gặp gỡ với Đức Thánh Cha Phanxico và đức tin Công giáo của mẹ cô

18 tháng Bảy, 2018
POPE FRANCIS KATY PERRY ORLANDO BLUM
HANDOUT / OSSERVATORE ROMANO / AFP


Ca sĩ nổi tiếng kể lại trong lần phỏng vấn mới, “Mẹ tôi cầu nguyện suốt đời cho tôi, hy vọng rằng tôi sẽ quay trở về với Chúa.”

Trong một phỏng vấn gần đây với tạp chí Vogue Australia, ca sĩ nổi tiếng Katy Perry phản ánh về đức tin Công giáo của mẹ của cô và lòng ngưỡng mộ cô dành cho Đức Thánh Cha Phanxico.

Cô gặp Đức Thánh Cha Phanxico tháng Tư khi tham dự hội nghị “Hiệp nhất để chữa lành” (“United to Cure”) của Vatican, do Hội đồng Tòa thánh về Văn hóa tổ chức. Perry dẫn theo người bạn trai là diễn viên Orlando Bloom, và mẹ của cô.

Perry kể lại với Vogue, “Tôi là một người vô cùng hâm mộ Đức Thánh Cha Phanxico. Đó là một sự pha trộn của lòng trắc ẩn, sự khiêm nhường, tính cứng rắn và sự khước từ. Ngài là một người nổi loạn – một người nổi loạn cho Chúa Giê-su.” Cô nói thêm, “[Đức Thánh Cha Phanxico] đang mang lại cho Giáo hội tính khiêm nhường và sự nối kết giữa con người. Ngài vô cùng khiêm nhường nhưng không hề nhẹ dạ.”

Theo Perry, cô và mẹ cô gần đây đã trải qua sự thức tỉnh thiêng liêng, đặc biệt sau khi dự một Thánh Lễ ở Châu Á, “Nó bắt đầu khi chúng tôi đặt chân đến Châu Á trong một đợt lưu diễn và tôi đi Lễ với mẹ tôi … Suốt 40 năm qua bà đã không hát những bài ca đó và tôi đã rơi lệ khi quan sát mẹ tôi. Thật quá đẹp và đơn sơ khi quay trở lại một nơi ở đó không có gì khác ngoài sự tái nối kết với nước trời.”

Mẹ của Perry cũng công khai cầu nguyện cho sự hoán cải của con gái của bà.

Mẹ tôi cầu nguyện cho suốt đời cuộc đời tôi, hy vọng rằng tôi sẽ trở lại với Chúa. Tôi chưa bao giờ rời bỏ Ngài, tôi chỉ hơi theo trần tục một chút, tôi hơi thiên về duy vật hơn và hướng đến sự nghiệp nhiều hơn. Nhưng bây giờ tôi đã ngoài 30, đây là lúc hướng đến tinh thần nhiều hơn và với tâm tình trọn vẹn hơn.

Theo Christian Today, Perry “chia sẻ một tấm hình chụp hình xăm cũ trên cổ tay của cô với chữ ‘Giê-su’ trên mạng xã hội vào Chúa nhật Phục sinh, chỉ ít tuần sau khi cô nói về sự chuẩn bị cho một ‘cuộc đại tu tâm hồn.’”

Cô tiếp tục, “Tôi đang chuẩn bị để có một gia đình riêng một ngày nào đó. Và vấn đề là ở chỗ đó: tôi muốn có cuộc giải phẫu linh hồn trước khi xây dựng gia đình riêng để tôi không mang lấy những cảm giác lưu luyến.”


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 20/7/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét