Thứ Hai, 6 tháng 8, 2018

ISIS bắt cóc phụ nữ và trẻ em ở Syria trong cuộc tấn công đẫm máu làm hàng trăm người chết

ISIS bắt cóc phụ nữ và trẻ em ở Syria trong cuộc tấn công đẫm máu làm hàng trăm người chết

Aug 01, 2018
ISIS bắt cóc phụ nữ và trẻ em ở Syria trong cuộc tấn công đẫm máu làm hàng trăm người chết
ISIS | Fair Use


Hình ảnh những con tin lan truyền rất nhanh trên truyền thông xã hội.

Chiến binh của Nhà nước Hồi giáo đã bắt cóc 36 phụ nữ và trẻ em trong một cuộc tấn công vào tỉnh Sweida của Syria hôm thứ Tư trước và giết chết 221 người, theo một tường thuật của nhóm quan sát chiến tranh, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria.

Theo tường thuật của CBS News, những hình ảnh của các con tin được gửi đến gia đình các nạn nhân qua WhatsApp, và cho thấy phía sau các cô gái là tấm phông lá cờ đen trắng của ISIS.

Theo Jerusalem Post, chiến binh Hồi giáo đe dọa giết các phụ nữ này nếu chính quyền Syria không dừng những tấn công vào khu trú đóng của phiến quân trong Thung lũng Yarmouk.

Theo tường thuật của CBS, những phụ nữ và trẻ em bị bắt cóc là thành viên của giáo phái Druze thiểu số, đã và đang cố tìm cách thoát khỏi cuộc xung đột của Syria từ khi nổ ra năm 2011. Vụ tấn công hôm thứ Tư là một trong những vụ đẫm máu nhất do ISIS tiến hành.

Theo tường thuật, bốn phụ nữ đã thoát được và hai người đã chết sau cuộc bắt cóc hôm thứ Tư, còn lại 14 phụ nữ và 16 trẻ em là con tin của ISIS.

Trong khi ISIS vẫn chưa nhận trách nhiệm về vụ bắt cóc, một video, chưa được xác nhận, cho thấy một con tin đang đưa ra những yêu cầu với chính phủ Syria.

CBS tường thuật rằng các nhà lãnh đạo tôn giáo của giáo phái Druze đã tiếp cận với các tay đứng đầu của ISIS để bắt đầu các thương thuyết.

Nguồn CBS cho biết “Cho đến Chủ nhật, các con tin vẫn bị giữ ở Badiya. Những cuộc thương thuyết đang diễn ra giữa các lãnh tụ của Daesh và Druze.”

Chính phủ Syria, được trợ giúp bởi các lực lượng của Nga, đã thực hiện những vụ tấn công vào khu vực do ISIS chiếm giữ trong vùng Daraa trong hai tuần gần đây, theo bản tin của CBS.

Từ khi cuộc xung đột Syria bắt đầu, ISIS đã thực hiện những vụ bắt cóc để đạt được mục tiêu. Chiến binh ISIS bắt cóc hơn 220 người Ki-tô hữu Syria trong vùng đông bắc Syria năm 2015 và 270 người Ki-tô hữu trong năm tiếp theo, hầu hết trong số đó đều được thả sau những cuộc thương thuyết, nguồn tin cho hay.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 3/8/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét