Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

Hoa kỳ: Cuộc điện thoại bất ngờ của Đức Thánh Cha Phanxico

Hoa kỳ: Cuộc điện thoại bất ngờ của Đức Thánh Cha Phanxico
Pope Francis Praying, Vatican Media

Hoa kỳ: Cuộc điện thoại bất ngờ của Đức Thánh Cha Phanxico

‘Tia sáng hy vọng đẹp nhất trong đời tôi’

14 tháng Mười Hai, 2018 17:49

Để bày tỏ sự an ủi của ngài, Đức Thánh Cha Phanxico đã trực tiếp gọi điện thoại cho người con trai của một người bạn thời trẻ của ngài, Mario Verna, ông đã qua đời vì chứng bệnh Parkinson ngày 3 tháng Mười Hai, năm 2018, ở New Jersey.

“Bố con và cha đã đến tuổi bắt đầu được Chúa gọi về,” Đức Thánh Cha nói bằng tiếng Tây Ban nha trong cuộc điện thoại kéo dài một phút, và ngài nói thêm rằng ngài sẽ cầu nguyện cho người qua đời trong Thánh Lễ sau đó.

Đây là câu chuyện được Matthias, 49 tuổi, con trai của Tiến sĩ Verna là một chuyên gia tâm thần trẻ em tại Scarsdale, New York, thuật lại với tờ “Today” ngày 11 tháng Mười Hai, 2018.

Ba người con trai của Tiến sĩ Verna trước đây vẫn luôn nghe cha của họ kể rằng ông có mối quan hệ bạn bè rất thân với Jorge Bergoglio, là Đức Giáo hoàng Phanxico tương lai, từ thời thanh niên. Mario Verna và Jorge Bergoglio quen nhau tại Buenos Aires, Argentina, trong một nhóm Công giáo Tiến hành.

Vì thế, ngày 4 tháng Mười Hai, Matthias Verna fax một lá thư bằng tiếng Tây Ban nha đến Vatican, điền chi tiết thông tin liên lạc của anh và thông báo cho Đức Thánh Cha về cái chết của cha anh.

Không đầy 24 giờ sau, khi Matthias đang một mình lái xe, anh nhận được một cuộc điện thoại từ “unknown caller” (số lạ). Đó là Đức Thánh Cha Phanxico.

“Tôi nhận ngay ra giọng của ngài và tôi kêu lên: ‘Ôi, trời ơi!” Matthias kể lại. “Khi tôi nói chuyện với ngài, ngài rất tự nhiên, như một người bình thường và rất điềm tĩnh.”

Đức Thánh Cha Phanxico nói với Matthias rằng ngài nhớ rất rõ El Flaco (anh chàng “Cà khêu”), đó là bí danh của Tiến sĩ Verna thời thanh niên.

“Khi tôi gác điện thoại lên, chân tôi như chùng xuống. Rồi tôi bắt đầu khóc. Thật quá cảm động,” Matthias tiếp tục.

“Cha tôi được mọi người biết đến vì lòng hiếu khách và khả năng giúp đỡ tất cả mọi người đi ngang cửa nhà. Ông cũng được mọi người nhớ đến vì những điều gây ngạc nhiên thú vị cho người khác. Với chúng tôi, bằng chứng này là sự ngạc nhiên nho nhỏ cuối cùng của ông,” Matthias nói thêm.



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 15/12/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét