Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

Đức Thánh Cha gửi thông điệp video đến dân tộc Bulgaria

Đức Thánh Cha gửi thông điệp video đến dân tộc Bulgaria
Vatican Media Screenshot

Đức Thánh Cha gửi thông điệp video đến dân tộc Bulgaria

Sẽ thăm quốc gia vùng Balkan ngày 5-6 tháng Năm, 2019

03 tháng Năm, 2019 16:16

Đức Thánh Cha Phanxico gửi lời chào đến dân tộc Bulgaria trong một thông điệp video hôm thứ Sáu, 2 tháng Năm, 2019, trước chuyến Tông du của ngài đến quốc gia vùng Balkan ngày 5-6 Tháng Năm, 2019. Dưới đây là văn bản của thông điệp.


Thông điệp Video của Đức Thánh Cha

Anh chị em Bulgaria thân mến!

Nhờ ơn Chúa giúp, trong vài ngày nữa tôi sẽ ở giữa anh chị em. Đến được đất nước Bulgaria sẽ là một chuyến hành hương trong dấu chỉ của niềm tin, sự hiệp nhất và hòa bình cho tôi và những vị cộng sự của tôi.

Quả thật, vùng đất của anh chị em là quê hương của những chứng nhân đức tin, kể từ khi những Huynh đệ Thánh Cyril và Methodius gieo hạt giống Tin mừng ở đó: một sự gieo hạt vô cùng thành công, đã trổ sinh vô vàn hoa trái kể cả trong những thời gian khó khăn của thế kỷ trước. Thánh Gioan Phaolo II đã thường nhắc lại, ngài đã dành hết tâm trí để Châu Âu phục hồi và được sức mạnh giải phóng của Đức Ki-tô; và cũng để một lần nữa nó có thể gánh vác và thở bằng hai lá phổi của mình. Theo những bước đi của ngài, tôi sẽ có niềm vui được gặp gỡ với Đức Thượng phụ Giáo chủ và Công nghị Thánh của Giáo hội Chính thống Bulgaria. Chúng tôi sẽ cùng nhau thể hiện ý chí bước theo Chúa Giê-su trên con đường hiệp nhất giữa tất cả các Ki-tô hữu.

Anh chị em thân yêu, chuyến hành hương của tôi sẽ để tưởng nhớ Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII, ngài trong gần mười năm đã ở Sofia với tư cách Khâm sứ Tòa Thánh, đã tạo ra một mối liên kết quý trọng và yêu mến vẫn còn tồn tại. Ngài là con người của niềm tin, của sự hiệp nhất và hòa bình. Vì thế, tôi chọn tiêu đề của Tông huấn lịch sử của ngài “Pacem in Terris – Mir na zemyata” làm khẩu hiệu của chuyến Tông du. Tôi xin anh chị em cùng đồng hành với tôi trong lời cầu nguyện. Cảm ơn anh chị em!

Xin Chúa ban ơn bình an và thịnh vượng cho Bulgaria!

© Libreria Editrice Vatican

[Văn bản chính: tiếng Ý] [Bản dịch (tiếng Anh) của Virginia M. Forrester của ZENIT]




[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 4/5/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét