Thứ Tư, 19 tháng 6, 2019

Vị linh mục người Ý đồng tế mừng sinh nhật 100 tuổi với 4 người con trai cũng là linh mục

Vị linh mục người Ý đồng tế mừng sinh nhật 100 tuổi với 4 người con trai cũng là linh mục

Vị linh mục người Ý đồng tế mừng sinh nhật 100 tuổi với 4 người con trai cũng là linh mục

17 tháng Sáu, 2019

Là một người con tinh thần của Thánh Padre Pio, Cha Vaccarini không lãng phí một giây phút trong suốt cuộc đời dài một thế kỷ của ngài.

Là người bố, là linh mục, là bố của các linh mục, là người sống 100 tuổi, là người viết sách, là môn đệ của Thánh Padre Pio, là cựu chiến binh của Đệ nhị Thế chiến … Chúng ta có thể nghĩ đến Cha Probo Vaccarini như một Forrest Gump tinh thần: một người đã lãnh nhận tất cả 7 bí tích — một vài bí tích từ chính những người con đẻ của cha — và cũng trao ban hầu hết những bí tích đó, và là người đã trực tiếp chứng kiến một số biến cố và nhân vật quan trọng của thế kỷ 20 và 21.

Cha bước sang tuổi 100 ngày 4 tháng Sáu, và cha kỷ niệm biến cố bằng cách dâng một Thánh Lễ đồng tế do Đức Giám mục Francesco Labiasi, thuộc giáo phận Rimini, Ý, chủ tế (giáo phận nơi cha Vaccarini làm thừa tác vụ), cùng với bốn người con trai cũng là linh mục. Đức Hồng y Phê-rô Parolin, Quốc Vụ khanh Vatican, gửi một thông điệp chúc mừng và phép lành từ Đức Thánh Cha Phanxico, được xướng đọc trong Thánh Lễ.

Cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi câu chuyện của cha được lan truyền quá nhanh, với bản tin được đăng trên Vatican News, Vatican Insider, và những cổng tin tức khác trên khắp thế giới. Thông tin mà họ cung cấp có thể dựng thành một kịch bản phim lớn.

Cha Vaccarini sinh tại Ý năm 1919. Cũng như nhiều thanh niên thuộc thế hệ lúc đó, cha được gửi ra các chiến trường của Đệ nhị Thế chiến, thực thi một chiến dịch ở Nga; không như nhiều thanh niên, cha còn sống để trở về quê hương và bắt đầu một sự nghiệp. Một ngày kia, cha tình cờ gặp một người bạn và một đồng đội cựu chiến binh, là người “đẹp trai và có đủ mọi thứ” nhưng trước đó “luôn luôn buồn rầu … luôn đau khổ,” cha kể lại trong một lần phỏng vấn với kênh truyền hình Công giáo của Ý TV2000it.” Nhưng lần này, ông ấy “hạnh phúc, đã thay đổi!” Vaccarini hỏi ông ấy chuyện gì đã xảy ra, và người bạn đó nói với cha rằng ông đã đến xưng tội với Thánh Padre Pio.

Cha nghe theo lời khuyên của người bạn và tự mình đến gặp Thánh Padre Pio, ngài trở thành người giải tội cho cha. Trong một lần Vaccarini đến thăm, Thánh Padre Pio nói với cha hãy lập gia đình để có một “gia đình đông con và thánh thiện.” Cha trả lời, “Đông thì dễ, nhưng thánh thiện …?” Giọng của cha Vaccarini trong cuộc phỏng vấn dường như muốn nói rằng, “Nói thì dễ hơn làm!” Một thời gian sau cha lại đến thăm Thánh Padre Pio và vẫn còn độc thân, và thánh nhân nói với cha, “Hãy bước tới!”

Anna Maria Vannucci đã lọt vào cặp mắt của Vaccarini khi cha thường xuyên nhìn thấy chị đi lễ và ở trong thành phố. Họ kết hôn, và chuẩn bị thực hiện trọn vẹn lời khuyên của Thánh Padre Pio về một gia đình đông con. Họ có 7 người con — 4 trai và 3 gái — và cha Vaccarini nói, “Điều đó không phải ngẫu nhiên; tôi muốn có tất cả chúng!” Thật buồn, vợ của cha qua đời năm 1970, chỉ sau 18 năm hôn nhân.

Tuy nhiên, Vaccarini tiếp tục làm trọn vẹn phần hai lời khuyên của Thánh Padre Pio: bảo đảm rằng gia đình của cha thánh thiện. Tất cả bốn người con trai của cha đều trở thành linh mục: người đầu tiên được truyền chức năm 1979, và người cuối cùng và là con út sau hơn 20 năm (sau bố của cha). Một trong các người con gái cũng đi vào đời sống thánh hiến giáo dân.

Trong thời gian đó, Vaccarini trở thành một phó tế vĩnh viễn. Được phân về một giáo xứ (giáo xứ San Martino ở Venti), cha rất hạnh phúc được thi hành các trách vụ, nhưng “vấn đề vẫn là tìm được một linh mục nào đó để dâng Lễ,” cha nói với tờ báo giáo phận địa phương, Il Ponte. Rồi sau đó trong một Thánh Lễ tại San Giovanni Rotondo cha nghe thấy tiếng nói của Thánh Padre Pio trong lòng bảo rằng, “Con sẽ trở thành một linh mục.” Đúng như vậy, năm 1988 ở tuổi 69, cha được truyền chức linh mục. Từ đó cha dâng Lễ mỗi ngày.

Việc này tạo nên một mối quan hệ độc nhất giữa Cha Vaccarini và gia đình của ngài. Trong một phỏng vấn của TV2000it, một trong những người con trai giải thích tính cách của Cha Vaccarini, về một mặt là bố, là con, và là người anh: là bố đẻ; là con tinh thần, cha đến với con ruột của mình để xưng tội (lúc chưa làm linh mục); là người anh em trong vai trò linh mục, khi cha cũng được truyền chức linh mục. “Trong đức tin, không có giới hạn nào ,” người con trai của cha nói.

Cha Giuseppe, là một trong những con trai của cha, nói với Il Ponte rằng thậm chí đến bây giờ là một linh mục, bố của cha vẫn luôn nhắc lại người vợ của mình với câu, “Vợ của tôi trước đây thường nói với tôi …”, điều mà con trai của cha nói có thể làm cho những người không biết cha “cho ông một cái nhìn kỳ lạ.”

Bất kể tuổi tác và những điều đã hoàn tất — ngoài những gì chúng tôi đã đề cập đến, cha đã xuất bản trên 15 quyển sách, gồm một quyển tự truyện bằng tiếng Ý có tựa đề Người chồng, Người góa vợ, Người Linh mục — Cha Vaccarini vẫn chưa nghỉ hưu. Ngài là linh mục cao tuổi nhất vẫn đang thi hành thừa tác vụ trong giáo phận, và có thể trong toàn nước Ý, nhưng cha nói cha vẫn cảm thấy “như là một tân linh mục vừa được truyền chức.”

“Từng ngày từng ngày, tôi chờ Chúa đón tôi về,” cha nói trong cuộc phỏng vấn năm 2013 của TV200it. “Tôi đã có một người vợ, tôi đã có những đứa con, và cả những đứa con tinh thần … Bây giờ, tôi đang chờ Chúa gọi tôi về.”

Các bài đăng trong các phiên bản khác của Aleteia, và trong AcidigitalAlfa y Omega cũng được tham khảo để viết bài này.



[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 18/6/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét