Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2019

Cô bé tự rời khỏi đám đông & lên khán đài với Đức Thánh Cha trong buổi Tiếp Kiến Chung

Cô bé tự rời khỏi đám đông & lên khán đài với Đức Thánh Cha trong buổi Tiếp Kiến Chung
Copyright: Vatican Media

Cô bé tự rời khỏi đám đông & lên khán đài với Đức Thánh Cha trong buổi Tiếp Kiến Chung


Đức Phanxico nói với người vệ binh cứ để cho cô bé tự do và hỏi các tín hữu trong buổi Tiếp Kiến chung: ‘Anh chị em có cầu nguyện cho bé không?’



22 tháng Tám, 2019 12:51

Trong buổi Tiếp Kiến Chung của Đức Thánh Cha Phanxico hôm qua, một cô bé chạy từ chỗ người mẹ trong đám đông và lên khán đài với Đức Thánh Cha Phanxico.

Bị một chứng bệnh lạ, cô bé đi tới đi lui trước mặt Đức Thánh Cha, có những lúc đứng bên cạnh hoặc trước mặt ngài, và thỉnh thoảng vỗ tay thật lớn.

Đức Thánh Cha nói với người vệ binh cứ để cho cô bé tự do, và nói rằng cô bé thật đẹp và đang bị một căn bệnh và không ý thức được việc mình đang làm.

Đức Thánh Cha nói, “Cô bé tội nghiệp này là nạn nhân của một căn bệnh, và bé không hề biết việc mình đang làm.”

Đức Thánh Cha tiếp tục, “Cha hỏi một điều, và mọi người hãy trả lời thầm trong lòng mình. Tôi có cầu nguyện cho cô bé khi tôi nhìn thấy bé không?”

“Tôi có cầu xin Chúa chữa lành cho cô bé và bảo vệ bé không?”

“Tôi có cầu nguyện cho cha mẹ và gia đình của bé không?”

“Khi chúng ta nhìn thấy một người đang chịu đau khổ,” Đức Phanxico nhấn mạnh, “chúng ta phải cầu nguyện. Tình huống này giúp chúng ta luôn phải đặt câu hỏi đó cho mình.”

Chúng ta theo dõi bài giáo lý của Đức Thánh Cha qua đường liên kết dưới đây của Vatican YouTube (và cô bé xuất hiện khoảng phút 19:00, trong bài giáo lý của Đức Thánh Cha).




[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 23/8/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét