Thứ Năm, 12 tháng 9, 2019

Giáo hội công nhận một phép lạ như phép lạ vừa được chuẩn y tại Knock như thế nào?

Giáo hội công nhận một phép lạ như phép lạ vừa được chuẩn y tại Knock như thế nào?

Giáo hội công nhận một phép lạ như phép lạ vừa được chuẩn y tại Knock như thế nào?

10 tháng Chín, 2019

Một người phụ nữ được chữa lành đa xơ cứng 30 năm trước là người nhận được phép lạ chính thức đầu tiên của thánh điện Ireland.

Giáo hội địa phương tại Đền thánh Đức Mẹ Hiện Ra ở Knock, Ireland, đã công nhận phép lạ chính thức đầu tiên liên quan đến đền thánh.

Một người phụ nữ tên Marion Carroll chịu đựng căn bệnh đa xơ cứng cho đến khi bà đến đền thánh năm 1989. Bà đã được chữa lành khi bà được ban phép lành Thánh Thể trong giờ chầu Mình Thánh.

“Tôi nhận thấy bà Marion đã được chữa khỏi căn bệnh lâu năm khi đi hành hương đến thánh địa này,” Đức Giám mục Francis Duffy thuộc Ardagh và Clonmacnois nói trong một bài giảng Lễ tại đền thánh vào đầu tháng này.

“Bà Marion đã được giải thoát khỏi căn bệnh và tác động của nó đối với bà và gia đình. Nó cũng là một sự chữa lành mà hiện tại y học không có sự giải thích nào, nó quá hiển nhiên và vượt ngoài những giải thích của y khoa.”

Trong khi nhiều người cho rằng họ là người nhận được hoặc là chứng nhân của những phép lạ dưới nhiều hình thức — hiện ra, thị kiến, chữa lành, v.v.. — và trong khi nhiều người nói rằng họ đã được chữa lành trong thời gian hoặc sau khi đến viếng Đền thánh Đức Mẹ ở Knock, nhưng đây là phép lạ đầu tiên được chính thức công nhận liên quan đến đền thánh.

Thông báo hôm nay là một sự chuẩn y chính thức của Giáo hội về sự chữa lành cho bà Marion Carroll tại Đền thánh Knock.

“Một sự chữa lành mà y khoa không thể giải thích”

Giáo hội công nhận một phép lạ như phép lạ vừa được chuẩn y tại Knock như thế nào?




Điều này là vì để Giáo hội công nhận một phép lạ, phải có một tiến trình rất kỹ lưỡng diễn ra.

Một trong những hình thức phổ biến nhất của các phép lạ là sự chữa lành bất ngờ cho một người. Theo Michael O’Neill, “Để sự chữa lành được công nhận là phép lạ, căn bệnh phải hết sức hiểm nghèo và không thể chữa (hay ít nhất là rất khó khăn) bởi những phương tiện của con người và không ở trong tình trạng có khả năng tự biến mất một thời gian ngắn sau đó. Chưa có sự điều trị nào của y khoa được thực hiện, hay phải chắc chắn rằng sự chữa trị đã thực hiện không liên quan đến sự chữa lành. Sự chữa lành phải là tự nhiên, tuyệt đối và vĩnh viễn.”

Trong tất cả mọi trường hợp giám mục địa phương là người có thẩm quyền đầu tiên điều tra một phép lạ. Ngài thành lập một ban gồm các nhà chuyên môn về y khoa để đánh giá biến cố và họ sẽ báo cáo cho ngài kết quả.

Sự đánh giá này phải thật kỹ lưỡng và có thể mất thời gian dài. Các nhà chuyên môn y khoa sẽ đánh giá tình trạng sức khỏe hiện tại của người được chữa lành, và người đó được phỏng vấn để ngăn chặn những trường hợp lừa dối hay có vấn đề về sức khỏe tâm thần khiến người đó cho là được chữa lành. Tính nhất quán được cân nhắc, để nhìn thấy rằng các tình huống của sự chữa lành là ngoại thường.

Nghiên cứu mở rộng về trường hợp còn xét đến “trước” và “sau,” để bảo đảm rằng đã có một sự thay đổi hiển nhiên từ một chẩn đoán y khoa chính xác về một căn bệnh rõ ràng chuyển sang một tình trạng sức khỏe được phục hồi.

Một số đông các nhà chuyên môn về y khoa sẽ được tham vấn trong tiến trình này.

Trong đa số trường hợp thì biến cố không được thẩm định như là một phép lạ. Chẳng hạn, “Ủy ban Y khoa Lộ Đức, trong khi nghiên cứu tài liệu hơn 8.000 trường hợp chữa lành lạ lùng, đã chỉ công nhận 70 phép lạ.”

Bất kể đó là sự hiện ra của Mẹ Diễm Phúc hay một phép lạ Thánh Thể, một nhóm các nhà khoa học điều tra biến cố để xác định nó có theo những quy luật tự nhiên, hay không thể giải thích cách nào khác ngoài một trường hợp siêu nhiên.

Nhưng cho dù có quy trình nghiêm ngặt này, các phép lạ được công bố theo một cách bình thường. Với hầu hết mỗi lần tuyên phong chân phước hoặc phong thánh thì phép lạ là một yêu cầu căn bản, cho thấy rõ quyền năng của Thiên Chúa qua sự can thiệp của một cá nhân.

Và dù có tất cả những sự giám sát cẩn thận như vậy, người Công giáo vẫn không buộc phải thể hiện niềm tin ngay cả với những lần hiện ra đã được công nhận, chẳng hạn như tại Knock.



[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 11/9/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét