Thứ Tư, 23 tháng 10, 2019

Đức Thánh Cha động viên việc chăm sóc mục vụ của các người lao động trên biển

Đức Thánh Cha động viên việc chăm sóc mục vụ của các người lao động trên biển
Image By PublicDomainPictures From Pixabay

Đức Thánh Cha động viên việc chăm sóc mục vụ của những người lao động trên biển

Sứ điệp gửi Hội nghị Thế giới lần thứ Mười Một của Hiệp hội Hàng hải Ki-tô giáo Quốc tế

21 tháng Mười, 2019 17:07

Dưới đây là sứ điệp được Đức Thánh Cha Phanxico gửi nhân ngày khai mạc Hội nghị lần thứ Mười một của Hiệp hội Hàng hải Ki-tô giáo Quốc tế, nhân kỷ niệm 50 năm thành lập, diễn ra tại Kaohsiung, Đài Loan từ 21 đến 25 tháng Mười, 2019, với chủ đề “50 năm cùng làm việc với nhau như là những thủy thủ, ngư phủ và gia đình của họ”:


Sứ điệp của Đức Thánh Cha

Thưa quý vị Đại biểu của Hiệp hội Hàng hải Ki-tô giáo Quốc tế, tôi xin gửi lời chào bình an và tốt lành đến tất cả anh chị em.

Anh chị em họp mặt tại Kaohsiung, Đài Loan, trong Hội nghị Thế giới lần thứ Mười Một, qua đó anh chị em kỷ niệm 50 năm thành lập của Hiệp hội đáng khen ngợi của anh chị em. Dịp kỷ niệm này cho tôi một cơ hội để động viên anh chị em hãy kiên trì trong sự phục vụ cho những thủy thủ và những người đi biển với tinh thần đại kết đổi mới.

Trong những ngày gặp gỡ và suy tư này, tôi tin rằng anh chị em sẽ tìm ra những cách thức hiệu quả để hỗ trợ cho các thủy thủ, ngư phủ và gia đình của họ. Liên quan đến việc này, Tông thư Stella Maris 1997 vẫn còn rất phù hợp. Trong đó, Đấng Tiền nhiệm của tôi là Thánh Gioan Phaolo II đưa ra những nguyên tắc căn bản cho việc chăm sóc mục vụ cho những người đi biển, gia đình của họ và tất cả những người đi lại trên biển, và thúc giục thực hiện mọi nỗ lực để làm sao họ được “cung cấp dư đầy những gì cần thiết để sống đời sống thánh thiện” (II § 2).

Tôi lặp lại lời mời gọi của tôi với tất cả anh chị em là những người đại diện cho các truyền thống Ki-tô giáo khác nhau. Ước mong rằng anh chị em giúp đỡ những thủy thủ và người đi biển biết Chúa Giê-su Ki-tô và sống phù hợp với những giáo huấn của Ngài, trong tinh thần tôn trọng và chấp nhận lẫn nhau.

Tôi động viên anh chị em hãy giải quyết bất kỳ những khó khăn nào mà anh chị em phải đối mặt trong sứ mạng của mình và thăng tiến lòng tin trong tinh thần đại kết. Tôi cùng đồng hành với anh chị em trong lời cầu nguyện và phép lành, điều mà tôi khẩn xin được đổ xuống trên anh chị em, trên những thảo luận của anh chị em trong những ngày này, và trên tất cả những người được trao phó cho sự phục vụ mục vụ của anh chị em.

© Libreria Editrice Vatican



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 23/10/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét