Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

Pháp: Đức Thánh Cha mời Lễ sinh đến Roma vào tháng Tám năm 2020

Pháp: Đức Thánh Cha mời Lễ sinh đến Roma vào tháng Tám năm 2020
Message To The French Altar Servers

Pháp: Đức Thánh Cha mời Lễ sinh đến Roma vào tháng Tám năm 2020

‘Chúng ta không phải là những Ki-tô hữu cô đơn’

13 tháng Mười Một, 2019 20:27

Đức Thánh Cha Phanxico mời các Lễ sinh Pháp đến một buổi họp mặt, do Giáo hội Pháp tổ chức tại Roma, từ ngày 24-28 tháng Tám năm 2020. “Chúng ta không phải là người Ki-tô hữu cô đơn: chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn khi hợp chung, chúng ta có thêm can đảm, chúng ta đi xa hơn,” ngài quả quyết trong một video bằng tiếng Pháp do Tòa Thánh công bố ngày 12 tháng Mười Một, 2019.


Thông điệp của Đức Thánh Cha Phanxico

Các bạn thân mến,

Cha rất hạnh phúc được gửi đến chúng con, là những người cam kết phục vụ bàn thờ trong giáo xứ chúng con, để mời chúng con tham gia vào chuyến hành hương tuyệt vời của các Lễ sinh vào mùa hè năm tới, được Giáo hội Pháp tổ chức ở Roma. Chúa Giê-su đã gọi chúng con để phục vụ trong phụng vụ của Thánh Lễ. Đó là cơ hội tuyệt vời cho chúng con gặp gỡ Ngài, để yêu mến Ngài hơn, để gắn kết với Ngài. Nhưng chúng con cũng để ý thấy cuối Thánh Lễ là lời chúc của linh mục: “Ra về!” Sau khi phục vụ Chúa Giê-su trong Thánh Lễ, tất cả chúng ta được kêu gọi để phục vụ Ngài trong cuộc sống hàng ngày của mình, trong sự gặp gỡ với anh chị em: chúng ta được sai đi trong sứ vụ. Đừng quên nhé, chúng ta được sai đi trong sứ vụ.

Khi tham dự cuộc hành hương này tại Roma, chúng con sẽ đến viếng mộ các Thánh Phê-rô và Phaolo, là những vị cũng đã được sai đi trong sứ vụ bởi chính Chúa Giê-su, và là những vị đã dâng sự sống của họ ở đây cho Ngài. Chứng tá anh dũng của họ sẽ là một sự động viên cho chúng con kiên trì trong cam kết và trong đời sống người Ki-tô hữu của chúng con, cho dù có những mâu thuẫn và những sự chỉ trích mà chúng con có thể sẽ gặp phải chung quanh chúng con, cho dù có những câu hỏi mà các con tự hỏi mình, cho dù những cố gắng đòi hỏi chúng con.

Chúng ta sẽ có niềm vui được gặp gỡ nhau, tất cả với nhau. Và chúng con cũng sẽ được gặp những bạn trẻ khác mà chúng con không quen biết, nhưng là những người cùng có sự phục vụ như chúng con và cùng chung niềm tin. Lời mời cũng gửi đến cho những bạn muốn được gắn kết như chúng con! Chúng ta không phải là người Ki-tô hữu cô đơn: chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn khi hợp chung, chúng ta có thêm can đảm, chúng ta đi xa hơn.

Vì vậy cha đợi chúng con ở Roma, từ 24-28 tháng Tám của năm tới. Từ hôm nay, cha sẽ cầu nguyện cho chúng con và cho tất cả những người chung quanh chúng con và cha xin chúng con đừng quên cầu nguyện cho cha. Cha cần nó; công việc này không dễ dàng! Xin Mẹ Maria Đồng trinh bảo vệ chúng con và Chúa chúc lành cho chúng con!

Bản dịch (tiếng Anh) của Virginia M. Forrester



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 14/11/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét