Thứ Ba, 21 tháng 1, 2020

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter từ 6-10/1/2020

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter từ 6-10/1/2020


Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter từ 6-10/1/2020


6 tháng Một: #Tin mừng trong ngày (Mt 2:1-12) dạy chúng ta rằng, khi chúng ta không tôn thờ Thiên Chúa, chắc chắn chúng ta sẽ tôn thờ bản thân. Đây là một nguy cơ lớn: chúng ta lợi dụng Thiên Chúa thay vì phục vụ Người.

6 tháng Một: Tôn thờ có nghĩa là tập trung vào điều quan trọng: xa lánh những điều vô ích và những thói hư tật xấu làm tê liệt tâm hồn và u mê tâm trí.

6 tháng Một: Cũng như các Đạo sĩ, qua việc thờ phụng chúng ta sẽ khám phá ra ý nghĩa hành trình của chúng ta. Và cũng giống như các Đạo sĩ, chúng ta cũng sẽ trải nghiệm “niềm vui lớn lao” (Mt 2:10).

7 tháng Một: Tôi xin gửi tâm tình đặc biệt đến những anh em thuộc các Giáo hội Đông phương, Công giáo và Chính thống giáo, hôm nay mừng Giáng sinh của Chúa. Tôi xin chúc tất cả anh em ánh sáng và bình an của Đức Ki-tô Cứu thế.

7 tháng Một: Quá nhiều người sống mà không hiểu những gì đang diễn ra trong tâm hồn họ. Chúng ta hãy xin ơn được ở lại trong Chúa và nhận biết được Thần Khí của Chúa khác biệt với tinh thần của thế gian, để tâm hồn chúng ta có thể trở thành điểm gặp gỡ giữa Thiên Chúa và chúng ta. #HomilySantaMarta

8 tháng Một: Sự tôn thờ gồm có trong việc thoát ly khỏi hình thức tù đày lớn nhất: nô lệ cho bản thân. Tôn thờ có nghĩa là đặt Chúa vào trung tâm, không phải là bản thân chúng ta.

8 tháng Một: Tôn thờ có nghĩa là dâng lên Chúa đời sống của chúng ta, và cho phép Người đi vào đời sống đó. Nó có nghĩa là để cho sự an ủi của Người xuống trần gian, và cho phép bản thân chúng ta được bao trùm bởi tình yêu dịu dàng của Người.

9 tháng Một: Nếu chúng ta không có hòa bình trong lòng, làm sao chúng ta nghĩ rằng sẽ có hòa bình trên thế giới? Chúng ta hãy cố gắng ở lại trong Chúa, và con đường để thực hiện điều đó là yêu thương, và yêu thương trong những điều nhỏ bé. #HomilySantaMarta

9 tháng Một: Hy vọng không phải là điều không tưởng và hòa bình là một sự thiện luôn có thể đạt được.

10 tháng Một: Trong việc thờ phụng, chúng ta học cách gạt bỏ những gì không nên thờ phụng: thần tiền bạc, thần tiêu dùng, thần khoái lạc, thần thành công, thần cái tôi.

10 tháng Một: Thờ phụng có nghĩa là cúi mình thật sâu trước Đấng Tối Cao và khám phá trước sự hiện diện của Người rằng sự vĩ đại của cuộc sống không nằm trong việc sở hữu, nhưng trong sự yêu thương.




[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 11/1/2020]


1 nhận xét:

  1. Con muốn đọc những lời dạy bảo của Đức Thánh Cha để học hỏi và thực hiện cải sửa bản thân mình. Amen.

    Trả lờiXóa