Thứ Năm, 16 tháng 7, 2020

Brazil: Tàu bệnh viện của Đức Thánh Cha Phanxico chống Coronavirus

Brazil: Tàu bệnh viện của Đức Thánh Cha Phanxico chống Coronavirus
Hospital Ship Papa Francisco (C) CELAM

Brazil: Tàu bệnh viện của Đức Thánh Cha Phanxico chống Coronavirus

Mang đến sức khỏe và hy vọng

14 tháng Bảy, 2020 14:33
 
Hội đồng Giám mục Mỹ Latinh (CELAM) báo cáo trong một bản tin rằng tàu Bệnh viện của Đức Thánh Cha Phanxico đã đi vào cuộc chiến chống coronavirus ở Brazil.

Con tàu được khai sinh từ đề nghị năm 2013 của Đức Thánh Cha và Tu huynh Francisco Belotti, thuộc Dòng Phan Sinh của Rio de Janeiro, mang những viện trợ y tế và vệ sinh đến cho các dân tộc vùng ven sông và vùng rừng nhiệt đới Amazon.

Con tàu đã đi qua những vùng nước của Sông Amazon từ Tháng Chín năm 2019. Con tàu bắt đầu hoạt động vào tháng Bảy, và vào Tháng Tám nó đã phục vụ trong vùng Obidos và Belem.

Từ đó, 46.000 lượt thăm khám đã được thực hiện, trải đều trong những khu tự trị dọc theo Sông Amazon (Alenquer, Almerim, Belterra, Curua, Faro, Juruti, Monte Alegre, Obidos, Oriximina, Prainha, Santarem và Terra Santa).


Cuộc chiến chống lại Coronavirus

Trong một phỏng vấn đăng trên cổng thông tin của Hội đồng Giám mục Quốc gia Brazil (NCBB), Tu huynh Joel Sousa là một thành viên của Ủy ban Điều phối con tàu, đánh dấu lần kỷ niệm thứ nhất của dự án cho đời sống của người dân Amazon. “Con tàu này đã thực sự làm những phép lạ kỳ diệu trong đời sống của người dân ven sông, mang đến sức khỏe và niềm hy vọng,” Tu huynh nói.

Trong suốt cuộc khủng hoảng COVID-19, con tàu không thể làm gì khác hơn ngoài việc trợ giúp những người thiếu thốn nhất. “Chúng tôi không thể đứng ở ngoài cuộc chiến này. Chúng tôi hiệp nhất và tổ chức việc phục vụ của mình để cùng hợp sức chúng ta có thể chiến đấu chống lại COVID-19,” Tu huynh Joel giải thích.


Chăm sóc điều trị và nhận thức

Ngoài ra, Tu huynh giải thích rằng công việc của con tàu của Đức Thánh Cha Phanxico được thực hiện cùng với sự hỗ trợ của các chuyên gia sức khỏe qua việc chăm sóc điều trị.

Đoàn thủy thủ trên tàu cũng hợp sức bằng cách làm cho người dân có ý thức. “Chúng tôi quan tâm đến những triệu chứng cúm ban đầu và những triệu chứng của COVID-19 nhẹ của các bệnh nhân. Bác sĩ làm công việc hội chẩn và chúng tôi kê toa thuốc, cùng với Phòng Y tế,” Tu huynh kết luận.



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 15/7/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét