Thứ Hai, 27 tháng 7, 2020

Tấm ảnh một bác sĩ lần chuỗi Mân Côi trong bệnh viện COVID-19 được lan truyền nhanh chóng

Tấm ảnh một bác sĩ lần chuỗi Mân Côi trong bệnh viện COVID-19 được lan truyền nhanh chóng

Tấm ảnh một bác sĩ lần chuỗi Mân Côi trong bệnh viện COVID-19 được lan truyền chóng mặt

21 tháng Bảy, 2020

Niềm tin và ân sủng đã giúp người bác sĩ này vượt qua thử thách trong việc điều trị bệnh nhân trong một hệ thống chăm sóc sức khỏe đã quá tải.

Bác sĩ gây mê Néstor Ramírez Arrieta của Colombia tận dụng mọi cơ hội để lần chuỗi Mân côi khi ông có cơ hội trong suốt ngày làm việc. Một người bạn của ông là một mục sư Tin Lành Phúc âm, Luis Alberto Gallego, đã chụp được tấm ảnh của ông khi cầu nguyện (trong đồ bảo hộ và tất cả mọi thứ) và chia sẻ nó trên Facebook với một thông điệp rất xúc động:

“Hình ảnh này của người bạn và người anh em tuyệt vời của tôi, là bác sĩ gây mê Nestor Ramírez, đã làm tâm hồn tôi vô cùng xúc động. Giống như nhiều bác sĩ khác, anh phải thực hiện những ca trực dài vô tận, và những áp lực về cảm xúc vô cùng mãnh liệt mà nhiều người trong chúng ta sẽ không thể chịu đựng được. Cho dù như vậy, trong những giây phút nghỉ ngơi ngắn ngủi, anh đã lấy chuỗi Mân côi của mình và đắm chìm vào lời cầu nguyện. Cho dù chúng tôi có khác nhau về cách thờ phượng và cầu nguyện, nhưng có ai có thể nghi ngờ rằng THIÊN CHÚA không nghe lời cầu nguyện này không?”

Bài đăng nhận được hàng ngàn lượt thích, bình luận, và chia sẻ.

“Tôi chẳng một chút hoài nghi: Chúa nghe lời cầu nguyện của chúng tôi. Điều [Chúa Giêsu] thích nhất là chữa lành bệnh tật, và tôi chứng kiến sự hiện hữu của Ngài mỗi ngày. Người hoạt động qua đôi bàn tay của tôi. Tôi xin Người hãy sử dụng thừa tác vụ chữa bệnh của tôi, nhiều hơn nữa vì bây giờ chúng ta đang trải qua một hoàn cảnh vô cùng khó khăn,” Bác sĩ Ramirez nói với Aleteia. Ông là một trong nhiều chuyên gia chiến đấu để cứu sống ở một quốc gia nơi COVID-19 đã thổi bùng lên cuộc khủng hoảng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe của đất nước.


“Đừng sợ hãi; có Ta ở với ngươi”

Các bác sĩ, y tá và tất cả những chuyên gia chăm sóc sức khỏe hiện nay có nguy cơ cao, không chỉ vì nguy cơ lây nhiễm, mà còn vì những khiếm khuyết của hệ thống y tế Colombia và sự thiếu hiểu biết của những công dân đã kỳ thị họ, đi quá xa đến mức đe dọa họ bằng bạo lực và thậm chí là cái chết. Điều này có vẻ như khác thường: Tại sao người ta lại đối xử với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe tồi tệ như vậy? Nhưng một số người coi các chuyên gia chăm sóc sức khỏe là một nguồn có thể gây bệnh hoặc truyền nhiễm, hoặc nghĩ rằng họ “phát minh” hay cường điệu hóa căn bệnh và khiến mọi người không gặp được các thành viên gia đình mình.

Ý thức được tình huống này, bác sĩ Ramírez đi làm hàng ngày tại Phòng khám Mẹ Bernarda — do cộng đoàn Nữ tu Phan Sinh điều hành — với sự thanh thản tâm hồn xuất phát từ việc được bảo vệ bởi những vũ khí tốt nhất: cầu nguyện, Thánh Thể, Tràng Mân côi, Máu Thánh Chúa Kitô, và các bí tích. Những ngày làm việc của ông lấp đầy những căng thẳng, cuộc chiến đấu để cứu sự sống, những phòng ngừa, bệnh nhân hồi phục, phép màu của cuộc sống, và cầu nguyện liên lỷ. Ông nói với Aleteia:

“Vài ngày trước tôi phải thực hiện phẫu thuật mở khí quản ở phòng COVID. Đó là lần thứ hai tôi đã cảm thấy quá sợ hãi trong đại dịch, nhưng cũng là niềm hy vọng lớn. Sau khi bước vào mê cung [của các biện pháp bảo vệ], được hai người giúp mặc quần áo, hai lớp áo liền quần, găng tay và khẩu trang, chúng tôi thực hiện quy trình, một trong những bước với kết quả làm cho con số thành viên của nhóm y tế nhiễm bệnh nhiều nhất. Nếu mọi người có cơ hội nhìn thấy những hình ảnh này, họ sẽ không đi ra đường nữa; họ sẽ không vội vã mở cửa lại các ngành kinh tế, và họ sẽ cẩn thận hơn.”

Khi ông làm xong thủ tục, vị bác sĩ tận dụng phòng chờ còn trống để đọc một đoạn Kinh thánh. Thông điệp của Chúa rất rõ ràng và mạnh mẽ: “Đừng sợ hãi; có Ta ở với ngươi.” Như vậy là đủ để tăng sức mạnh cho ông và tạo cho ông sự bình an tâm hồn để tiếp tục công việc.

Mỗi ca làm việc mệt mỏi suốt 24 giờ và mỗi ca phẫu thuật là một cơ hội để Bác sĩ Ramirez cầu nguyện. Ông nói với Aleteia:

“Nhiều bệnh nhân, mặc dù đã bị gây mê toàn thân, nói với tôi rằng họ đã cảm thấy một điều gì đó thiêng liêng, một cảm giác khó diễn tả. Khi tôi thấy họ ở đó trong tình trạng nguy hiểm, tôi cầu nguyện cho họ, và họ cảm nhận điều đó. Chính Thiên Chúa làm việc qua bàn tay của tôi.”


Chuỗi Mân côi, một người bạn đồng hành trung thành

Cuộc sống của Bác sĩ Néstor Ramírez được chia làm hai phần: trước và sau khi biết Đức Kitô. Hành trình thiêng liêng 18 năm của ông cho phép ông rao giảng phúc âm qua việc hành nghề y. Điều đó không dễ dàng. Ban đầu, một số người chế giễu ông và yêu cầu ông “ban phép lành”, nhưng dần dần, đồng nghiệp của ông nhận thấy ông là một người có đức tin thực sự. Ông mô tả hành trình đức tin của mình trong những năm qua:

“Sau một cuộc khủng hoảng gia đình và một cuộc sống theo trần tục, tôi đã có cơ hội cảm nhận mình được đối mặt với Chúa trong một ngày cô đơn. Tôi bắt đầu tham gia các nhóm cầu nguyện, tôi xin các vị linh hướng dẫn dắt, tôi trở lại với Thánh Lễ, tôi bắt đầu học hỏi về cuộc đời của Đức Trinh Nữ Maria, và tôi bắt đầu yêu mến Kinh Mân côi là một người bạn đồng hành trung thành trong đời sống chuyên môn của tôi, tôi đọc khoảng từ 5 đến 10 chục hàng ngày.”

Những lời cầu nguyện của vợ ông là Maria Bernarda Lopez đã giúp ông trở lại. Họ đã kết hôn được 36 năm, và họ cảm nhận rằng Chúa đã đi bên họ trong suốt cuộc đời chung sống. Chúa hỗ trợ gia đình họ, gồm ba người con và một đứa cháu.

Trong thời gian đó Néstor không bao giờ xa phòng giải phẫu:

“Mặc cho những khó khăn khi thi hành công việc chuyên môn, tôi vẫn sẽ tiếp tục giúp đỡ nhiều người bệnh, những người xin sự giúp đỡ, vì tôi làm việc cho Chúa chứ không phải cho con người. Tôi sẽ tiếp tục cho đến chừng nào Ngài ban cho tôi sức mạnh.”

Ân sủng của lời cầu nguyện và Kinh Mân côi sẽ ở cùng ông, khi ông tiếp tục sứ mệnh cao cả của mình là chữa lành thân xác và cầu nguyện cho các linh hồn.



[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 24/7/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét