Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

Đức Thánh Cha gặp gỡ người đàn ông mất cả cha và mẹ vì Covid

Đức Thánh Cha gặp gỡ người đàn ông mất cả cha và mẹ vì Covid

Đức Thánh Cha gặp gỡ người đàn ông mất cả cha và mẹ vì Covid

Facebook Carlo Chiodi

 

Ary Waldir Ramos Diaz

27 tháng Tám, 2020


Đức Phanxico nói với ông rằng sự tức giận vì đau buồn là một hình thức cầu nguyện.

Carlo Chiodi, một tài xế xe buýt 50 tuổi đến từ vùng Bergamo bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Ý, đã mất cả cha mẹ già do Covid. Đức Thánh Cha Phanxico đã mời ông cùng gia đình đến khu Casa Santa Marta vào Chủ nhật tuần trước, và sau Thánh lễ, Đức Thánh Cha đã dành ít phút với họ.

Chỉ một lúc sau cuộc gặp gỡ đó, khi Đức Thánh Cha thực hiện giờ Kinh Truyền tin buổi trưa, ngài kêu gọi mọi người hãy luôn nhớ đến các nạn nhân coronavirus trong lời cầu nguyện:

Và chúng ta không quên, chúng ta không quên các nạn nhân coronavirus. Sáng nay cha nghe được chứng tá của một gia đình đã bị mất ông bà mà không thể nói lời từ biệt họ, trong cùng một ngày. Quá đau đớn, quá nhiều người đã mất mạng sống, những nạn nhân của căn bệnh này; và quá nhiều người thiện nguyện, bác sĩ, y tá, nữ tu, linh mục, cũng đã hy sinh mạng sống của họ. Chúng ta hãy nhớ đến các gia đình chịu đau khổ vì điều này.

Nói với một tờ báo của Bergamo, ông Chiodi cho biết Đức Thánh Cha nói với ông “sự đau buồn và tức giận là bản tính của con người. Nổi điên lên là điều bình thường và đó là một hình thức cầu nguyện khi cô đơn và cảm thấy đau đớn. Ngài tiếp tục nói rằng đầu hàng và thuyết phục bản thân đừng đau khổ không phải là giải pháp. Chúng ta phải giải phóng bản thân khỏi những sức nặng đang đè lên tâm hồn.”

Ông Chiodi cho biết Đức Phanxico nói rằng “bản thân ngài cảm nhận được sự thống khổ của thế giới, và ngài cầu nguyện mỗi ngày với Chúa để hiểu được ý nghĩa của sự đau khổ đó. Trong cuộc gặp gỡ, chúng tôi cảm thấy tun lên. Chúng tôi đã hoàn toàn mở lòng trước tính nhân văn của đức giáo hoàng.”


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 29/8/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét