Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2020

Đức Giáo hoàng âm tính với Covid; được xét nghiệm sau tiếp xúc với Đức Hồng y Tagle

Đức Giáo hoàng âm tính với Covid; được xét nghiệm sau tiếp xúc với Đức Hồng y Tagle

Đức Giáo hoàng âm tính với Covid; được xét nghiệm sau tiếp xúc với Đức Hồng y Tagle

© Sabrina Fusco / ALETEIA

Pope Francis with Cardinal Tagle.

 

Kathleen N. Hattrup

15 tháng Chín, 2020


Đức Hồng y Tagle không thể thăm cha mẹ già ở quê nhà.

Theo các báo cáo, Đức Thánh Cha Phanxico một lần nữa được xét nghiệm coronavirus và cho kết quả âm tính; Đức Thánh Cha cho thấy tình trạng sức khỏe tốt. Xét nghiệm được thực hiện sau khi Đức Hồng y Luis Tagle được phát hiện dương tính với virus khi ngài trở về quê hương Philippines ngày 10 tháng Chín.

Vị hồng y 63 tuổi đã gặp gỡ Đức Thánh Cha vào ngày 29 tháng Tám.

Vatican xác nhận kết quả xét nghiệm dương tính của vị hồng y vào ngày 11 tháng Chín, nhưng nói thêm rằng hồng y “không có bất kỳ triệu chứng nào và sẽ ở trong tình trạng tự cách ly bắt buộc ở Philippines, nơi ngài đang ở.”

Đức Hồng y Tagle đã xét nghiệm âm tính tại Vatican chỉ vài ngày trước đó, vào ngày 7 tháng Chín.

Ít nhất đây là lần thứ ba Đức Thánh Cha Phanxico được xét nghiệm virus corona. Trong thời gian cao điểm dịch bùng phát ở Ý vào tháng Ba, ngài đã trải qua ít nhất hai lần xét nghiệm.

Hiện tại, Đức Hồng Y Tagle sẽ không thể về thăm cha mẹ già của ngài trong chuyến thăm quê lần này; ông bà Manuel Sr. và Milagros Tagle đã ngoài 90 tuổi.

“Đức Hồng Y Chito cũng về nhà cũng là để thăm cha mẹ già của ngài ở Imus, Cavite. Bây giờ ngài không thể thực hiện điều đó vì ngài phải ở cách ly trong 14 ngày tới,” Đức Giám mục Caloocan Pablo Virgilio David, chủ tịch Hội đồng Giám mục, cho biết trong một lá thư gửi các huynh đệ giám mục ngày 12 tháng Chín.

Chito là biệt danh của hồng y.

Vị hồng y — được nhiều người cho là có thể được bầu lên ngôi giáo hoàng — tự gọi mình là OFW, tức là một “người lao động Philippines ở nước ngoài”. Giống như nhiều OFW khác, ngài hy vọng có thể gặp cha mẹ mình trong chuyến về quê.

Vị hồng y được bổ nhiệm giữ chức vụ ở Vatican vào tháng Mười Hai năm 2019, và rời vị trí tổng giám mục Manila. Ngài hiện là Tổng trưởng Bộ Rao giảng Phúc âm cho các Dân tộc, đồng thời là chủ tịch tổ chức bác ái của Giáo hội, Caritas Internationalis.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 17/9/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét