Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

Đức Thánh Cha Phanxico sẽ ký một tông huấn mới về tình huynh đệ nhân loại ngày 3 tháng Mười

Đức Thánh Cha Phanxico sẽ ký một tông huấn mới về tình huynh đệ nhân loại ngày 3 tháng Mười

Đức Thánh Cha Phanxico sẽ ký một tông huấn mới về tình huynh đệ nhân loại ngày 3 tháng Mười

Đức Thánh Cha Phanxico trong Quảng trường Thánh Phêrô ngày 2 tháng Mười năm 2019. Credit: Daniel Ibáñez/CNA.

Courtney Mares

Thành Vatican, 5 tháng Chín, 2020 / 05:20 sáng MT (CNA). - Hôm thứ Bảy, Vatican thông báo rằng Đức Giáo hoàng Phanxico sẽ ký tông huấn thứ ba trong triều đại giáo hoàng của ngài tại Assisi vào ngày 3 tháng Mười.

Theo Văn phòng Báo chí Tòa thánh, Tông huấn có tựa đề Fratelli tutti, nghĩa là “Tất cả anh em” trong tiếng Ý, và sẽ tập trung vào chủ đề tình huynh đệ nhân loại và tình bạn xã hội.

Đức Thánh Cha Phanxico sẽ dâng thánh lễ tại mộ Thánh Phanxico ở Assisi lúc 3 giờ chiều trước khi ký tông huấn vào ngày trước lễ Thánh Phanxico.

Tình huynh đệ nhân loại đã là một chủ đề quan trọng đối với Đức Thánh Cha Phanxico trong những năm gần đây. Tại Abu Dhabi, Đức Giáo hoàng đã ký “Văn kiện về tình huynh đệ nhân loại cho nền hòa bình thế giới và sự chung sống” vào tháng Hai năm 2019. Thông điệp của Đức Thánh Cha Phanxico cho Ngày Hòa bình Thế giới đầu tiên của ngài trong cương vị giáo hoàng vào năm 2014 là “Tình huynh đệ, nền tảng và con đường hòa bình”.

Thông điệp trước đây của Đức Giáo hoàng Phanxico, Laudato Si’, được xuất bản năm 2015, với tiêu đề lấy từ lời cầu nguyện của “Bài ca Mặt trời” của Thánh Phanxico Assisi ngợi ca Thiên Chúa vì công trình tạo dựng. Trước đó, ngài đã công bố Tông huấn Lumen Fidei, một tông huấn được bắt đầu bởi Đức Giáo hoàng Benedict XVI.

Đức Giáo hoàng sẽ từ Assisi trở về Vatican vào ngày 3 tháng Mười. Lễ phong chân phước cho Carlo Acutis sẽ diễn ra tại Assisi vào cuối tuần sau đó, và hội nghị thượng đỉnh kinh tế về “Nền kinh tế của Thánh Phanxico” dự kiến cũng sẽ diễn ra tại Assisi vào tháng Mười Một.

“Chúng tôi rất vui mừng, và trong lời cầu nguyện chúng tôi chào mừng và chờ đợi chuyến thăm riêng của Đức Thánh Cha Phanxico. Một giai đoạn sẽ làm nổi bật tầm quan trọng và sự cần thiết của tình huynh đệ,” Cha Mauro Gambetti, giám quản Tu viện Assisi cho biết vào ngày 5 tháng Chín.



[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 7/9/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét