Thứ Hai, 22 tháng 11, 2021

Nữ tu trở về sau thời gian bị những kẻ khủng bố bắt giữ gần 5 năm (video)

Nữ tu trở về sau thời gian bị những kẻ khủng bố bắt giữ gần 5 năm (video)

Jacqueline Burkepile

18 tháng Mười Một, 2021

Nữ tu trở về sau thời gian những kẻ khủng bố bắt giữ chị gần 5 năm (video)


EWTN News / ChurchPOP

 

Thật tuyệt vời!

Nữ tu Gloria Cecilia Narváez đã trở về Columbia hôm thứ Ba ngày 16 tháng Mười Một sau khi những kẻ khủng bố thuộc nhóm Mali Jihad đã bắt giữ chị suốt bốn năm tám tháng.

Vatican News đưa tin rằng những kẻ khủng bố đã bắt cóc nữ tu Dòng các Nữ tu Vô nhiễm Maria Phanxicô năm 2017.

Trong thời gian bị bắt giữ, Sơ Gloria thường bị chuyển từ nơi này đến nơi khác, vì họ biết rằng ở cố định tại một điểm là không an toàn. Những kẻ bắt cóc chỉ cho phép chị đi bộ quãng đường ngắn, nhưng chị dùng những lúc đi bộ này như một cơ hội để cầu nguyện, viết lách, và đến gần hơn với Chúa.

Chị nói: “Trong những ngày bình yên, tôi có thể thức dậy thật sớm vào buổi sáng, xem mặt trời mọc, dùng than củi viết một số suy tư lên quyển tập, bày tỏ lòng tin tưởng của tôi vào Chúa.”

“Tôi có thể đi bộ một chút vì tôi không thể trốn thoát khỏi trại. Họ bảo tôi rằng tôi có thể đi từ chỗ này đến chỗ này, không đi quá xa, không đi xa hơn điểm này. Đây là không gian của chị.”

Nữ tu cho biết thêm rằng chị không bao giờ bị ốm nặng trong suốt thời gian bị cầm giữ, nói rằng đó là “ơn Chúa.”

Nữ tu Gloria giải thích niềm vui mừng được gặp lại gia đình. Tuy nhiên, mẹ của chị đã qua đời trong thời gian chị bị bắt giữ.

“Mẹ tôi đã mất một năm trước, nhưng mẹ là một người phụ nữ của niềm tin, bà cầu nguyện rất nhiều cho tôi – cho mọi người. Tôi rất hạnh phúc vì tôi được gặp lại gia đình của mình,” chị giải thích.

Dưới đây là video đến Colombia:

Video Player:


Trước khi về nhà, Sơ Gloria lần đầu tiên được ban phép lành khi đến thăm Đức Thánh Cha Phanxicô ở Roma ngày 9 tháng Mười. Chị lưu lại gần Roma cùng với các thành viên trong cộng đoàn dòng của chị cho đến khi chị trở về Colombia.

Chúng ta tạ ơn Chúa vì sự trở về an toàn của Sơ Gloria Cecilia Narváez!


[Nguồn: churchpop]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 20/11/2021]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét