Thứ Tư, 6 tháng 4, 2022

TÔNG DU CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ ĐẾN MALTA - Kinh Truyền tin

TÔNG DU CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ ĐẾN MALTA - Kinh Truyền tin

TÔNG DU CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ ĐẾN MALTA
(2-3 THÁNG TƯ 2022)

Kinh Truyền tin

Granaries, Floriana

Chúa nhật, 3 tháng Tư, 2022

____________________________

 

Anh chị em thân mến,

Tôi xin chân thành cảm ơn Đức Tổng Giám mục Scicluna về những lời tốt đẹp của ngài thay mặt cho anh chị em, nhưng tôi thực sự là người phải cảm ơn anh chị em! Cảm ơn anh chị em rất nhiều!

Tôi xin bày tỏ lòng tri ân tới ngài Tổng thống nước Cộng hòa và chính quyền dân sự, tới các huynh đệ Giám mục của tôi, tới anh chị em, thưa các linh mục, các tu sĩ nam nữ, và toàn thể công dân và tín hữu của Malta và Gozo về sự chào đón nồng ấm và đầy ắp tình cảm của anh chị em. Tối nay tôi sẽ gặp gỡ một số anh chị em di dân, rồi đến giờ phải trở lại Roma. Tôi sẽ mang về nhiều kỷ niệm của các sự kiện và đối thoại trong những ngày này. Trên hết, tôi sẽ ghi nhớ nhiều khuôn mặt của anh chị em, cũng như khuôn mặt rạng ngời của Malta và nhiều cử chỉ tốt bụng! Tôi cảm ơn tất cả những anh chị em đã làm việc vất vả để chuẩn bị cho chuyến thăm của tôi, và tôi thân ái chào các anh chị em thuộc các tông phái Kitô giáo và tôn giáo khác mà tôi đã gặp gỡ trong những ngày này. Tôi xin tất cả anh chị em cầu nguyện cho tôi, cũng như tôi sẽ cầu nguyện cho anh chị em. Chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau.

Những hòn đảo này mang hơi thở của Dân Chúa. Ước mong anh chị em tiếp tục làm như vậy, ý thức rằng đức tin lớn mạnh trong niềm vui và được củng cố vững chắc trong việc cho đi. Rèn đúc nên những đường liên kết trong mạng lưới nên thánh đã dẫn dắt rất nhiều người Malta cống hiến cuộc đời cho Chúa và cho tha nhân với lòng nhiệt thành. Chẳng hạn, tôi nghĩ đến linh mục Dun Ġorġ Preca, được phong thánh mười lăm năm trước. Cuối cùng, cha xin có đôi lời với các bạn trẻ là tương lai của anh chị em. Các bạn trẻ thân mến, cha muốn chia sẻ với các con một điều đẹp nhất trong đời. Các con có muốn biết đó là điều gì không? Đó là niềm vui trong việc trao hiến trọn vẹn trong tình yêu, là điều làm chúng ta được tự do. Niềm vui đó có một tên gọi: đó là Giêsu. Cha chúc các con có được vẻ đẹp của tình yêu với Chúa Giêsu, Đấng là Chúa của lòng thương xót – chúng ta đã nghe điều này trong Tin mừng hôm nay – và là Đấng tin tưởng các con, ước mơ với các con, yêu thương cuộc sống các con và không bao giờ làm các con thất vọng. Hãy luôn tiến bước với Chúa Giêsu, với gia đình và với Dân Chúa; đừng quên nguồn cội của các con. Hãy trò chuyện với người lớn tuổi, hãy nói chuyện với ông bà của các con, hãy nói chuyện với người già!

Xin Chúa đồng hành với các con, và Mẹ Maria gìn giữ các con. Giờ đây chúng ta dâng lời cầu nguyện lên Mẹ xin cho hòa bình, khi chúng ta nghĩ đến thảm kịch nhân đạo đang diễn ra ở đất nước Ukraine bị tàn phá bởi chiến tranh, nơi tiếp tục bị bom đạn dội xuống trong cuộc chiến tranh phạm thánh. Ước mong chúng ta cầu nguyện không mệt mỏi và đóng góp hỗ trợ cho những người đau khổ. Bình an ở cùng anh chị em!


[Nguồn: vatican.va]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 6/4/2022]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét