Thứ Hai, 25 tháng 9, 2023

Đức Giáo Hoàng đến thăm một trong những quận nghèo nhất nước Pháp

Đức Giáo Hoàng đến thăm một trong những quận nghèo nhất nước Pháp

Đức Giáo Hoàng đến thăm một trong những quận nghèo nhất nước Pháp

YARA NARDI / POOL / AFP

I.Media

23/09/23


Các nữ tu của Mẹ Teresa đã sắp xếp để Đức Thánh Cha có thể dành thời gian với khoảng 50 khách mời.

Vào sáng ngày thứ hai trong chuyến thăm Marseille, ngày 23 tháng Chín năm 2023, Đức Thánh Cha Phanxicô đã dành một khoảng thời gian riêng cho những người túng thiếu tại một trung tâm được điều hành bởi Dòng Thừa sai Bác ái – các nữ tu của Mẹ Teresa – ở Saint-Mauront, quận nghèo nhất của thành phố Marseille.

Đức Giáo hoàng 86 tuổi đến thành phố của Pháp vào ngày 22 tháng Chín. Ngay sau đó ngài gặp gỡ hàng chục người đến từ Hiệp hội Fratello, một hiệp hội ngài biết rất rõ. Hiệp hội này được thành lập ở Pháp năm 2014 và đã giúp thúc đẩy Ngày Thế giới Người nghèo.

Sáng nay, Đức Thánh Cha đã có nhiều cuộc họp riêng khác, đầu tiên với Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu, chính trị gia Margaritis Schinas người Hy Lạp, và sau đó với đại diện của các tổ chức giúp đỡ người di cư trên biển.

Sau những cuộc gặp gỡ không chính thức này, Đức Thánh Cha người Argentine đã đến quận Saint-Mauront, nơi được biết đến là một trong những quận nghèo nhất ở Pháp. Hơn 50 người chờ đón ngài tại nhà của Dòng Thừa Sai Bác Ái.

Đức Thánh Cha được một nhóm nhỏ người hân hoan chào đón trong sân với những biểu ngữ chào mừng bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Một vòng hoa được các nữ tu quàng trên cổ ngài theo truyền thống của Ấn độ.

Ông Yannick, 52 tuổi đến từ Marseilles, nằm trong số những người có mặt, ông nói với các phóng viên rằng ông rất vui mừng trước chuyến thăm của Đức Giám mục Roma, và ca ngợi “tinh thần cao thượng” của các nữ tu vẫn luôn “giữ tinh thần tốt” mặc dù họ phải đối mặt với tình trạng “thiếu tôn trọng” khi đứng trước những thực tại khắc nghiệt của đường phố.

Trong cuộc gặp gỡ không có phóng viên ghi hình này, Đức Thánh Cha Phanxicô tặng cộng đoàn một tượng Thánh Giuse ẵm Chúa Giêsu Hài Đồng trên tay.

Sau đó, Đức Giáo hoàng trở lại Palais du Pharo để tham dự phiên bế mạc hội nghị Rencontres Méditerranéennes.

Ngài đến Marseille để tham dự sự kiện quy tụ các giám mục của những quốc gia quanh vùng Địa Trung Hải để thảo luận về những thách thức chung của các quốc gia đó.

Đáng chú ý là vấn đề di cư, vì Đức Thánh Cha cảm thán rằng Địa Trung Hải giống như một nghĩa trang.

Tổ chức Di trú Quốc tế cho biết ít nhất 2.000 người đã thiệt mạng kể từ đầu năm khi cố vượt Địa Trung Hải. Từ năm 2014, tổ chức này thống kê được 27.364 người chết và mất tích trên biển.



[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 25/9/2023]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét