Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Diễu hành vì Sự sống của nước Anh: ‘Chúng tôi là một lễ hội hân hoan của sự sống’

Diễu hành vì Sự sống của nước Anh: ‘Chúng tôi là một lễ hội hân hoan của sự sống’

Cuộc Diễu hành vì sự sống lần thứ 3 liên tục được tổ chức tại Birmingham, Anh, tuần vừa rồi.

CNA/EWTN NEWS
16/05/2016
March4LifeUK Instagram
– March4LifeUK Instagram
BIRMINGHAM England — Hàng ngàn người đàn ông, phụ nữ và trẻ em đã đổ ra những con đường ở Birmingham hôm thứ Bảy để bày tỏ quan điểm dành cho những em bé chưa ra đời và là chứng nhân cho cộng đồng của họ.
“Trung tâm điểm của cuộc diễu hành này là sự sống của những em bé chưa ra đời và bảo vệ sự sống đó,” Đức Tổng Giám mục Bernard Longley thành phố Birmingham nói với CNA trước khi diễn ra Cuộc Diễu hành vì Sự sống của nước Anh năm nay.
“Cùng với sự quan tâm của Giáo Hội dành cho các bà mẹ, dành cho những người đang tư vấn, cho những người đang ở bậc gia đình, và sự quan tâm để hỗ trợ và thể hiện lòng thương xót của Chúa trong những tình huống này.”
Đây là năm thứ ba liên tục Diễu hành vì Sự sống được tổ chức ở trung tâm Birmingham. Đức Tổng giám mục nói rằng sự kiện này nhằm mục đích làm chứng nhân cho đức tin Ki-tô giáo theo con đường hòa bình, chứng nhân “giá trị tự nhiên, giá trị sự sống được Thiên Chúa ban tặng.”
“Nó đang chiến thắng sự phản ứng theo kiểu khuôn mẫu của những người thực sự không hiểu trọn vẹn những giáo huấn của Giáo hội Công giáo về giá trị sự sống,” Đức Tổng Giám mục Longley nói. Ngài cho biết suy nghĩ của ngài rằng người ta “sẽ cởi mở hơn với thông điệp đó nếu họ thực sự hiểu trọn vẹn những lời dạy của Giáo Hội.”
Buổi diễu hành được bắt đầu với Thánh lễ trong thánh đường Thánh Chad, trước khi di chuyển ra trung tâm thành phố trong phần đầu tiên của lịch trình sự kiện. Những người tham dự sẽ nghe những chứng ngôn của các diễn giả chẳng hạn diễn giả Ryan Bomberger người Mỹ, người đã thụ thai sau một vụ cưỡng bức tình dục và sau đó trở thành người sáng lập của Quỹ Radiance. Nhà hoạt động phản đối việc phá thai Stephanie Gray người Canada cũng phát biểu.
Những ki-ốt nhỏ trưng bày của nhiều nhóm khác nhau phản đối việc phá thai ở Anh. Cũng có một chiếc “xe buýt lòng thương xót,” một xe buýt 2 tầng trong đó có các linh mục chờ sẵn những người đến xưng tội, hay tiếp chuyện với bất kỳ ai có chuyện muốn nói.
“Nó giống như một đại hội gia đình chống phá thai diễn ra ở trung tâm thành phố Birmingham,” Isabel Vaughan-Spruce, đồng đạo diễn cho sự kiện Diễu hành vì Sự sống của nước Anh, nói với CNA.
Cô giải thích rằng những năm trước cuộc diễu hành bắt đầu từ nhà thờ. Năm nay nó được bắt đầu và kết thúc ngay tại trung tâm thành phố. Như vậy nó sẽ “có sức ảnh hưởng cao hơn” những năm trước.
Mặc dù cuộc diễu hành diễn ra ngay khu trung tâm sầm uất của thành phố, Vaughan-Spruce nói rằng tinh thần chung của buổi diễu hành đã tạo được sự đón nhận tích cực.
“Nó không giống như một cuộc biểu tình phản đối lớn. Chúng tôi là một lễ hội hân hoan của sự sống, cũng như là một sự nhắc nhở nghiêm túc về những nỗi đau và sự phá hủy do phá thai gây ra. Vì vậy nó gồm cả 2 hình thức. Có thời gian để mừng vui, cũng như có thời gian để suy tư thầm lặng,” cô nói.
Niềm vui này có một sức ảnh hưởng, cô giải thích. Ví dụ, trong suốt buổi diễu hành năm 2015, một phụ nữ trẻ đang mang thai dự định phá đã thay đổi ý định sau khi nhìn thấy được kết quả khác nhau giữa một nhóm nhỏ “hung hăng” của các nhà hoạt động ủng hộ phá thai và niềm hân hoan của những người diễu hành chống phá thai.
“Cô ta ngay lập tức hiểu được cô phải đứng về bên nào qua chứng kiến 2 nhóm,” Vaughan-Spruce nói, và thêm rằng cô đã gặp em bé mà người mẹ đã quyết định giữ lại ngày hôm đó.
Cô nói, “Điều đó cho thấy công chúng đã nhận ra được niềm vui và có thái độ tích cực khi họ chứng kiến chúng tôi.”
Phá thai đã được bỏ phiếu thông qua đưa vào luật ở Anh ngày 27 tháng 10, 1967, với luật phá thai thực sự có hiệu lực từ ngày 27 tháng 4 năm sau đó. Từ đó, hàng triệu ca phá thai hợp pháp xảy ra ở Anh. Theo thống kê chính thức, đã có 184.571 ca phá thai được thực hiện ở Anh và Wales chỉ riêng trong năm 2014.
“Kết quả của sự kiện này rất thực tế,” Paschal Uche nói, một chủng sinh của Đại học Thánh Mary ở Oscott. Thầy là một trong những MC cho cuộc Diễu hành vì Sự sống.
“Nó thực sự là trọng tâm của ý nghĩa làm người Ki-tô hữu,” Uche nói với CNA. “Đức Giê-su đã đến để chúng ta được sống, và sống dồi dào. Và đó là một nền tảng cơ bản nhất, đó là quyền có sự sống cho mỗi con người.”
Thầy nói, việc chống phá thai như Diễu hành vì Sự sống này đã tân hóa cho ý nghĩa ơn Thiên Triệu của thầy.
Thầy nói, “Chúng tôi ủng hộ sự sống.”
“Cá nhân tôi biết 2 cô gái đã đi phá thai, tôi có biết một ít về nỗi đau về những gì (phía) đối nghịch nói, và chúng ta vẫn không bao giờ biết được nỗi đau của đứa bé chưa chào đời phải chịu.”
Toby Duckworth, một tân chủng sinh của Tổng giáo phận Birmingham, cũng là 1 MC cho chương trình.
“Diễu hành vì Sự sống là một cách để làm chứng nhân cho đức tin của tôi trong cuộc sống và trong sự thiêng liêng của nó,” Duckworth nói. Thầy nói trong hy vọng rằng mọi người sẽ đến và chia sẻ niềm tin đó và dùng tham gia.
Đức Tổng Giám mục Longley không thể tham dự buổi Diễu hành vì Sự sống của năm nay được vì có công việc mục vụ khác, nhưng ngài nói ngài hy vọng chứng ngôn của những người diễu hành sẽ “chạm vào mỗi con người để họ phải suy nghĩ” và rồi sẻ cảm thấy “sự chân chính khi lên tiếng nói bảo vệ sự sống” trong thành phố Birmingham và còn xa hơn nữa.
[Nguồn: ncregister]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 17/05/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét