Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Phép lạ của Hiroshima – những Tu sĩ Dòng Tên sống sót sau vụ thả bom nguyên tử nhờ tràng Chuỗi Mân côi

Phép lạ của Hiroshima – những Tu sĩ Dòng Tên sống sót sau vụ thả bom nguyên tử nhờ tràng Chuỗi Mân côi

The atomic cloud over Hiroshima, Aug. 6, 1945. Credit: Bernard Waldman. Public domain via US government.
Đám mây nguyên tử phủ trên Hiroshima, 6 tháng 8, 1945. Ảnh: Bernard Waldman. Public domain via US government.

Hiroshima, Nhật, 9 tháng 8, 2015 / 07:08 sáng (CNA/EWTN News).- Bảy mươi năm trước, cuộc chiến duy nhất sử dụng vũ khí nguyên tử xảy ra ngày 6 tháng 8 tại Hiroshima và ngày 9 tháng 8 ở Nagasaki do Hoa Kỳ thực hiện.
Vụ ném bom Hiroshima giết chết ngay tại chỗ khoảng 80.000 người và gây ra khoảng 130.000 cái chết sau đó, hầu hết là dân thường. Vụ ném bom thành phố cảng Nagasaki giết chết ngay lập tức khoảng 40.000 người và phá hủy một phần ba thành phố.
Bốn tu sĩ dòng Tên ở gần khu nổ bom nguyên tử trong vụ ném bom Hiroshima, nhưng các cha đã thoát khỏi thảm họa, và phóng xạ giết chết hàng ngàn người trong những tháng sau đó cũng không ảnh hưởng gì đến các cha.
Các linh mục dòng Tên gồm cha Hugo Lassalle, cha Hubert Schiffer, cha Wilhelm Kleinsorge, và cha Hubert Cieslik ở tại nhà xứ của nhà thờ Đức Mẹ Hồn Xác lên Trời, một trong số vài tòa nhà chống chọi được với sức công phá của vụ nổ bom.
Cha Cieslik viết trong nhật ký của ngài rằng các ngài chỉ bị một số vết thương nhẹ do các cửa sổ vỡ – nhưng không có dấu hiệu gì là do năng lượng nguyên tử bung ra.
Những bác sĩ chăm sóc cho các cha sau đó cảnh báo rằng lượng phóng xạ mà các ngài bị nhiễm có thể tạo ra những vùng nhiễm trùng nghiêm trọng, cũng như các bệnh khác và tử vong sớm.
Chẩn đoán không bao giờ trở thành sự thật. Không có rối loạn nào phát triển, và năm 1976 cha Schiffer đã tham dự Đại hội Thánh Thể ở Philadelphia và kể câu chuyện của ngài. Ngài khẳng định rằng các cha dòng Tên khác vẫn còn sống và không bị bệnh tật gì. Các cha được hàng chục bác sĩ khám khoảng 200 lần liên tục trong những năm sau đó, và không có dấu vết gì của phóng xạ được tìm thấy trong cơ thể các cha.
Bốn tu huynh không bao giờ nghi ngờ rằng các ngài được ơn phúc lành bảo vệ bởi Thiên Chúa và Đức Mẹ Đồng trinh Đầy Ơn phúc. “Chúng tôi sống theo thông điệp Fatima và chúng tôi cầu nguyện lần chuỗi Mân côi hàng ngày,” các cha giải thích.
Đức Giám mục Tarcisio Isao Kikuchi giáo phận Niigata nói hôm 6 tháng 8 rằng nước Nhật có thể đóng góp vào nền hòa bình “Không phải bằng vũ khí mới, nhưng bằng những hoạt động cao cả đã có lịch sử lâu dài trong sự phát triển của thế giới, và đặc biệt là trong những nước đang phát triển.”
Đức Giám mục Kikuchi nói thêm rằng “sự đóng góp vào việc phát triển này, mang đến sự tôn trọng trọn vẹn phẩm giá con người và sự hoàn thiện của nó, chắc chắn sẽ được cộng đồng quốc tế trân trọng và tôn trọng.”

[Nguồn: catholicnewsagency]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 10/08/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét