Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Đức Thánh Cha Phanxico gọi vụ tấn công Quetta là "điên rồ và tàn bạo”

Đức Thánh Cha Phanxico gọi vụ tấn công Quetta là "điên rồ và tàn bạo”

09-08-2016 Vatican Radio
pope francis
(Vatican Radio) Đức Thánh Cha Phanxico đã gửi lời chia buồn của ngài sau vụ tấn công vào bệnh viện ở Quetta, Pakistan, giết chết trên 70 người.
Đa số nạn nhân là các luật sư tập họp ở đó để viếng tang sau vụ ám sát chủ tịch Hiệp hội Baluchistan Bar, ông Bilal Anwar Kasi, đã bị giết sáng cùng ngày.
Bức điện tín được Quốc Vụ khanh Tòa thánh gửi đi, Đứng Hồng y Pietro Parolin viết:
Rất đau buồn khi biết tin về sự thiệt mạng sau vụ tấn công vào bệnh viện ở Quetta, Đức Thánh Cha Phanxico gửi những lời chia buồn chân thành đến những người thân của người đã chết, tới các giới chức và toàn dân tộc, ngài sẽ dâng lời cầu nguyện cho rất nhiều nạn nhân bị thương của vụ bạo lực điên rồ và tàn bạo này. Với tất cả những người đau buồn và những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này, Đức Thánh Cha khẩn cầu ơn sủng của Thiên Chúa ủi an và ban thêm sức mạnh.
                                                                                 Hồng y Pietro Parolin
                                                                                 Quốc vụ khanh
PHẢN ỨNG CỦA GIÁO HỘI
Trước đó Đức Giám mục Công giáo giáo phận Faisalabad, Arshad Giu-se, ngài cũng là Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Công lý và Hòa bình, lên án vụ đánh bom và gọi nó là “một hành động mất nhân tính không thể tha thứ.” Đức Giám mục Giu-se thúc giục chính phủ phải hành động, ngài nói “chính phủ phải có trách nhiệm cải thiện những biện pháp an ninh” để bảo đảm quyền sống của công dân trong nước. Đức Giám mục nói rằng tỉnh Balochistan nơi diễn ra cuộc tấn công vừa qua đã chịu đựng hơn 1400 vụ bạo lực trong suốt 15 năm qua.
Các luật sư Pakistan đã tham dự vào những cuộc tuần hành trên khắp nước hôm thứ Ba và đang tẩy chay xử những vụ kiện để phản đối bạo lực.

[Nguồn:news.va]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 10/08/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét