Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Chi tiết về chuyến thăm của Đức Thánh Cha Phanxico đến Georgia và Azerbaijan

Chi tiết về chuyến thăm của Đức Thánh Cha Phanxico đến Georgia và Azerbaijan

Residence of the Georgian Patriarch in Tbilisi which Pope Francis will visit during his September 30th to October 2nd pastoral visit to Georgia and Azerbaijan - RV
Khu Tòa Thượng phụ Georgia ở Tbilisi nơi Đức Thánh Cha Phanxico sẽ đến thăm trong chuyến tông du của ngài đến Georgia và Azerbaijan từ 30 tháng 9 đến 2 tháng 10 - RV
26/09/2016 15:57
(Vatican Radio) Trong buổi họp báo tại văn phòng báo chí Tòa Thánh hôm thứ Hai, phát ngôn viên Vatican, Greg Burke cho biết chi tiết chuyến thăm 3 ngày sắp tới của Đức Thánh Cha Phanxico đến các nước cộng hòa Georgia và Azerbaijan. Đó sẽ là chuyến tông du thứ 16 của ngài ra khỏi nước Ý và chuyến đi sẽ được tập trung vào các chủ điểm hòa bình và tình huynh đệ, nối tiếp từ thông điệp hòa bình mà ngài đã mang đến nước cộng hòa láng giềng Armenia vào tháng 6.
Theo lịch trình, Đức Thánh Cha sẽ rời Vatican vào sáng thứ Sáu, đi thẳng đến thủ đô Tbilisi của Georgian. Tại đó trước tiên ngài sẽ gặp gỡ tổng thống, các giới chức chính phủ và các đại diện của tổ chức dân sự họp tại dinh tổng thống nguy nga. Từ đó ngài sẽ đến gặp gỡ Đức Đại Thượng phụ Elia là nhà lãnh đạo Chính thống giáo của quốc gia, Đức Đại Thượng phụ cũng đã tiếp Đức Thánh Cha Gioan Phaolo II đến thăm quốc gia mới độc lập năm 1999.
Sự kiện cuối cùng của thứ Sáu sẽ là chuyến thăm đến nhà thờ Thánh Simon the Tanner theo nghi lễ Can-đê Syria, một trong ba nghi lễ khác nhau xây dựng nên cộng đoàn Ki-tô giáo nhỏ bé ở quốc gia Xô-viết cũ. Đức Thánh Cha sẽ cùng với các giám mục theo nghi lễ Can-đê Syria trên khắp thế giới cầu nguyện cho hòa bình ở Syria và Iraq.
Đức Thánh Cha Phanxico bắt đầu ngày hôm sau bằng một Thánh lễ tại một sân vận động ở Tbilisi được gọi theo tên của một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất của Georgia, một phái đoàn từ Khu Đại Thượng Phụ Chính thống cũng sẽ hiện diện tại Thánh lễ, một dấu hiệu của tình bạn lớn dần bất kể còn nhiều khó khăn về giáo lý vẫn tiếp tục chia rẽ các nhà lãnh đạo của hai Giáo hội.
Vào buổi chiều, Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ các linh mục, tu sĩ và chủng sinh tại một trong hai giáo xứ Công giáo ở thủ đô, trước khi đến chào thăm hàng trăm người khuyết tật và bé mọn được chăm sóc bởi các thành viên của dòng Các-mê-lô.  Sự kiện cuối cùng của Đức Thánh Cha ở Georgia sẽ là chuyến đến thăm thánh đường thuộc đại thượng phụ ở thành phố Mtshketa cổ xưa gần đó, nằm trong danh sách là một trong những khu vực di sản thế giới của UNESCO.
Ngày cuối cùng của chuyến đi, Đức Thánh Cha sẽ bay từ Tbilisi đến Baku, thủ đô của Azerbaijan, tại đây ngài sẽ dâng Thánh lễ cho cộng đoàn Công giáo bé nhỏ tại nhà thờ giáo xứ duy nhất do dòng Sa-lê-diêng quản lý. Buổi chiều ngài sẽ đến thăm ngoại giao tổng thống và gặp gỡ ngài Sheik  Allashukur Pashazade, nhà lãnh đạo Hồi giáo trong vùng, trước khi tham dự một buổi họp mặt liên tôn với các đại diện của tất cả những cộng đồng tôn giáo khác trong nước.

[Nguồn:  en.radiovaticana.va]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 27/09/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét