Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Giáo huấn Kinh Truyền tin của Đức Thánh Cha tại Lễ Phong thánh Mẹ Teresa

Giáo huấn Kinh Truyền tin của Đức Thánh Cha tại Lễ Phong thánh Mẹ Teresa

‘Chúng ta đặc biệt cầu nguyện cho nữ tu thừa sai Tây ban nha, soeur Maria Isabel Sola Macas, chị đã bị giết hai ngày trước ở thủ phủ của Haiti, một đất nước quá đau khổ, một quốc gia cha cầu xin cho có hồi kết của những hành động bạo lực và cầu xin có sự an ninh tốt hơn cho tất cả mọi người ở đó. Chúng ta cũng hãy nhớ đến những nữ tu khác gần đây đã phải trải qua những tình trạng bạo lực ở những quốc gia khác.’
4 tháng 9, 2016
pope francis
CTV Screenshot
Dưới đây là bản dịch của ZENIT giáo huấn Kinh Truyền tin sau Lễ phong thánh Mẹ Teresa , được tổ chức tại Quảng trường Thánh Phê-rô sáng nay:
***
Trước Kinh Truyền tin:
Khi chúng ta đang sắp kết thúc Thánh lễ này, Cha xin gửi lời chào và cảm ơn tất cả anh chị em đã tham dự.
Trước hết, toàn thể Dòng Thừa sai Bác ái, là gia đình tinh thần của Mẹ Teresa. Nguyện xin thánh nhân sáng lập luôn dõi theo anh chị em suốt con đường và giúp anh chị em luôn trung thành với Thiên Chúa, với Giáo hội và với người nghèo.
Với lòng trân trọng biết ơn, tôi xin gửi lời chào các giới chức chính phủ cao quý đang hiện diện, đặc biệt các chính phủ có sự liên hệ với vị tân thánh nhân, cũng như những phái đoàn chính thức và rất đông người hành hương đến từ nhiều quốc gia nhân dịp hạnh phúc này. Xin Chúa ban phúc lành cho các dân tộc của quý vị.
Với lòng yêu mến, cha gửi lời chào tất cả những anh chị em tình nguyện viên và những lao công yêu quý của lòng thương xót. Cha phó thác anh chị em dưới sự bảo trợ của Mẹ Teresa; Nguyện xin Mẹ dạy anh chị em biết suy ngắm và tôn kính Đức Giê-su chịu Đóng đinh mỗi ngày để có thể nhận ra Người và phục vụ người trong những anh chị em thiếu thốn của chúng ta. Chúng ta cũng nguyện xin ơn sủng này cho tất cả những ai cùng tham dự với chúng ta qua các phương tiện truyền thông, ở mọi miền trên thế giới.
Ngay lúc này, cha nhớ đến bao nhiêu công sức anh chị em phục vụ cho những người ở những môi trường khó khăn và nguy hiểm. Đặc biệt cha đang nhớ đến rất nhiều những tu sĩ đã quảng đại cho đi đời sống của họ. Chúng ta đặc biệt cầu nguyện cho nữ tu thừa sai Tây ban nha, soeur Maria Isabel Sola Macas, chị đã bị giết hai ngày trước ở thủ phủ của Haiti, một đất nước quá đau khổ, một quốc gia cha cầu xin cho có hồi kết của những hành động bạo lực và cầu xin có sự an ninh tốt hơn cho tất cả mọi người ở đó. Chúng ta cũng hãy nhớ đến những nữ tu khác gần đây đã phải trải qua những tình trạng bạo lực ở những quốc gia khác.
Chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện lên Mẹ Maria Đồng trinh, là Mẹ và là Nữ vương của tất cả các thánh.
[văn bản gốc: tiếng Ý] [Bản dịch tiếng Anh của Deborah Castellano Lubov]

[Nguồn:  zenit]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 04/09/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét