Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Các Giám mục Canada ủng hộ các Phái đoàn COP22

Các Giám mục Canada ủng hộ các Phái đoàn COP22

Bức thư đại kết và liên tôn khẳng định vai trò của các tôn giáo trong việc xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn
16 tháng 11, 2016
Các Giám mục Canada ủng hộ các Phái đoàn COP22
Pixabay CC0 - Foto-Rabe
Đức Giám mục Douglas Crosby giáo phận Hamilton, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Công giáo Canada, đã ký một thư đại kết và liên tôn với một nhóm các nhà lãnh đạo tôn giáo ở Canada, cũng như đại diện của nhiều cơ quan tôn giáo khác nhau đang hoạt động trong lãnh vực đại kết và công bằng xã hội.
Thư chung chuyển tải những lời cầu nguyện và sự hỗ trợ cho những tham dự viên Canada tại phiên họp thứ 22 của Hội nghị các Quốc gia Thành viên của Công Ước Khung của Liên Hiệp Quốc về Biến đổi Khí hậu (COP22) diễn ra ở Marrakech, Ma-rốc, 7-18 tháng 11, 2016. Lá thư được gửi đến Bộ trưởng Môi trường và Biến đổi Khí hậu, Bà Catherine McKenna, dẫn đầu Phái đoàn Canada. Trong thư, các nhà lãnh đạo tôn giáo trình bày rằng “các tôn giáo có thể góp phần lớn vào việc xây dựng một xã hội an toàn hơn, tốt đẹp hơn và công bằng hơn. Vì thế chúng tôi ghi tâm những cân nhắc thận trọng của Hội nghị và hoan hô mọi nỗ lực tận tâm và vị tha đang được thực hiện thay cho cộng đồng quốc tế, vì thiện ích cho mọi nhân vị, và là món quà của chính tạo hóa.”
Đức Thánh Cha Phanxico cũng gửi một thông điệp đến những tham dự viên tại Marrakech. Trong thông điệp Đức Thánh Cha nói rằng “Tình trạng suy giảm môi trường hiện tại … lên tiếng kêu gọi tất cả chúng ta, mỗi người với vai trò và năng lực riêng, và dẫn đưa chúng ta đến để gặp gỡ tại đây với một cảm nhận đổi mới về ý thức và trách nhiệm.”
Trước đó, các tham dự viên trong một hội nghị thảo luận chuyên đề, do Hàn Lâm Viện Giáo Hoàng về Khoa học tổ chức, đã đưa ra một tuyên bố những liên quan đến Hội nghị Marrakech, làm nổi bật những mối liên hệ với Tông Huấn Laudato Si’ (Chúc tụng Chúa), Tông Huấn của Đức Thánh Cha Phanxico nói về việc chăm sóc cho ngôi nhà chung của chúng ta. Hội đồng các Giáo Hội Canada (CCC) cũng đưa ra nhiều tuyên bố và thư năm 2015 liên quan đến biến đổi khí hậu và chăm sóc tạo vật. Chủ tịch của CCCB nằm trong số những người đã ký tuyên bố có chủ đề “Thúc đẩy Công bằng Khí hậu và Chấm dứt Nạn đói ở Canada – Các Cộng đồng Tôn giáo ở Canada Lên tiếng nói”, xuất bản tháng 9 năm 2015.

[Nguồn:  zenit

[TRI KHOAN 17/11/2016]




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét