Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Đức Thánh Cha Phanxico Thay Đổi Cách Thực Hành Ý Cầu Nguyện Hàng Tháng Của Ngài

Đức Thánh Cha Phanxico Thay Đổi Cách Thực Hành Ý Cầu Nguyện Hàng Tháng Của Ngài

Mỗi Kinh Truyền Tin đầu tiên trong tháng sẽ công bố về ý cầu nguyện ‘cấp thời’ cho tháng đó
30 tháng 12, 2016
angelusĐức Thánh Cha Phanxico Thay Đổi Cách Thực Hành Ý Cầu Nguyện Hàng Tháng Của Ngài
Đức Thánh Cha Phanxico đang thay đổi cách thực hành những ý chỉ cầu nguyện hàng tháng của ngài, được chuyển đi khắp thế giới bởi Hội Tông Đồ Cầu Nguyện.
Trong một thông báo trên trang blog của mình hôm nay, Cha Dòng Tên James Kubicki, giám đốc quốc gia của Hội Tông Đồ Cầu Nguyện, giải thích rằng ý chỉ hàng tháng của giáo hoàng đã được phát đi khắp thế giới thông qua Hội Tông Đồ Cầu Nguyện, hiện nay được gọi là Mạng Lưới Cầu Nguyện Toàn Cầu của Đức Giáo Hoàng, từ cuối những năm 1800. Một ý chỉ truyền giáo thứ hai được thêm vào năm 1929.
“Ngày nay những ý chỉ này được gọi là ý cầu nguyện ‘chung’ và’ truyền giáo,’ Cha Kubicki giải thích rằng “quy trình của việc lấy những gợi ý từ các Bộ của Vatican và từ các thành viên trên khắp thế giới, sau đó chuyển lên Đức Thánh Cha, sau đó nhận những phiên bản cuối cùng từ ngài và dịch những ý cầu nguyện đó từ tiếng Ý sang nhiều ngôn ngữ khác, sau đó xuất bản qua ấn bản in — là một quy trình dài.”
Trong năm 2016, một hình thức mới được thêm vào, đó là một video thu hình Đức Thánh Cha minh họa những ý chỉ cầu nguyện hàng tháng.
Bây giờ Đức Thánh Cha Phanxico giới thiệu một sự thay đổi trong quy trình này.
Ngài đang “quay trở lại việc thực hành ý cầu nguyện của một tháng; mười hai ý cầu nguyện cho năm 2017, thay đổi qua lại giữa những ý cầu cho truyền giáo và cầu chung đã được xuất bản. Cha Kubicki giải thích. “Tuy nhiên, do tốc độ của truyền thông trong kỷ nguyên số, ngài thêm vào một ý cầu nguyện khẩn thiết thứ hai mà ngài sẽ công bố chung trong huấn từ Kinh Truyền Tin vào Chúa nhật thứ nhất của tháng. Khi nào chúng tôi nghe thấy, chúng tôi sẽ phát hành những ý đó trên website và phương tiện truyền thông khác.
“Cha Frederic Fornos, S.J., giám đốc quốc tế của Mạng Lưới Cầu Nguyện Toàn Cầu của Đức Thánh Cha, nhìn điều này như là một cách mà Đức Thánh Cha Phanxico muốn đối mặt với ‘văn hóa thờ ơ’ bằng cách tập trung ý cầu nguyện của chúng ta trong những hoàn cảnh ‘cụ thể hơn, chính xác hơn, cấp thiết hơn, liên quan cụ thể đến những hoàn cảnh thực tế.’”

[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 31/12/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét