Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Bài giảng của Đức Thánh Cha trong Lễ Rửa tội cho 28 trẻ em trong Nhà nguyện Sistine

Bài giảng của Đức Thánh Cha trong Lễ Rửa tội cho 28 trẻ em trong Nhà nguyện Sistine

‘Cha nghĩ rằng ‘bài giảng’ đầu tiên của Chúa Giê-su trong máng cỏ là tiếng khóc, tiếng đầu tiên … Và vì lễ hơi dài, có bé khóc vì đói rồi. Vì vậy các mẹ: hãy cho bé ăn! Đừng ngại ngùng, tất cả là bình thường.’
8 tháng 1, 2017
Bài giảng của Đức Thánh Cha trong Lễ Rửa tội cho 28 trẻ em trong Nhà nguyện Sistine
CTV Screenshot - Pope Baptizing 28 Babies In Sistine Chapel
Dưới đây là bản dịch của ZENIT bài giảng của Đức Thánh Cha Phanxico trong Thánh Lễ Chúa Giê-su chịu Phép Rửa, và ngài rửa tội cho 28 bé (15 bé trai và 13 bé gái):
**
Các cha mẹ thân mến,
Anh chị xin đức tin cho các con. Đức tin sẽ được ban tặng trong Bí tích Rửa tội. Đức tin … có nghĩa là đời sống đức tin, vì đức tin phải được sống, bước đi trên con đường đức tin và đưa ra chứng tá cho đức tin. Đức tin không phải chỉ là đọc Kinh Tin Kính trong Lễ Chúa nhật. Nó không chỉ có vậy. Đức tin là tin vào chân lý: rằng Thiên Chúa, Chúa Cha, Người đã sai Con của Người và Thánh Thần, tặng ban cho chúng ta sự sống. Nhưng đức tin là tín thác vào Thiên Chúa, và điều này, anh chị phải dạy các bé bằng mẫu gương và bằng đời sống của anh chị. Đức tin là ánh sáng: trong nghi thức Rửa tội, anh chị sẽ được trao một cây nến thắp sáng, như trong những ngày đầu của Giáo hội. Lúc đó, phép rửa tội được gọi là “sự soi sáng” vì đức tin soi sáng cho tâm hồn, làm cho con người nhìn thấy mọi việc bằng một ánh sáng khác.
Anh chị xin đức tin, Giáo hội của đức tin, cho các con của anh chị qua phép Rửa tội. Và anh chị có nghĩa vụ làm cho nó lớn lên, giữ gìn nó, và bảo đảm cho nó trở thành một chứng tá cho tất cả mọi người. Đây là ý nghĩa của nghi thức này. Đó là tất cả những gì cha muốn nói với anh chị: hãy giữ đức tin, làm cho nó lớn lên, nó là chứng tá cho những người khác.
Và rồi, bản giao hưởng bắt đầu, vì các con của anh chị ở một nơi mà anh chị không biết, chúng thức dậy sớm hơn bình thường. Có lẽ, bé nào đó bắt đầu một nốt nhạc và các bé khác nối tiếp theo … Một số bé khóc chỉ vì bé khác khóc. Chúa Giê-su cũng vậy: Cha nghĩ rằng ‘bài giảng’ đầu tiên của Chúa Giê-su trong máng cỏ là tiếng khóc, tiếng đầu tiên … Và vì lễ hơi dài, có bé khóc vì đói rồi. Vì vậy các mẹ: hãy cho bé ăn! Đừng ngại ngùng, tất cả là bình thường. Cũng như Thánh mẫu nuôi nấng chăm sóc Chúa Giê-su. Đừng quên anh chị xin đức tin. Với anh chị bổn phận là bảo vệ đức tin, làm cho nó lớn lên, để có thể là chứng tá cho tất cả chúng ta. Cho tất cả chúng ta, thậm chí cho chúng tôi là những linh mục, những giám mục.
[Văn bản gốc: tiếng Ý] [Bản dịch (tiếng Anh) của Deborah Castellano Lubov]

[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 09/01/2017]
Bài giảng của Đức Thánh Cha trong Lễ Rửa tội cho 28 trẻ em trong Nhà nguyện Sistine
Image may contain: 1 person
Image may contain: one or more people
Image may contain: one or more people, crowd and indoor
Image may contain: 1 person, baby


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét