Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Hoa Kỳ: Hàng ngàn người tham gia Đêm Quốc Gia Canh Thức Cầu Nguyện cho Sự Sống 2017 trước Cuộc Diễu Hành vì Sự Sống vào ngày mai

Hoa Kỳ: Hàng ngàn người tham gia Đêm Quốc Gia Canh Thức Cầu Nguyện cho Sự Sống 2017 trước Cuộc Diễu Hành vì Sự Sống vào ngày mai

Đêm Quốc gia Canh Thức Cầu Nguyện Cho Sự Sống sẽ được tổ chức vào chiều nay qua sáng mai tại Vương Cung Thánh Đường Đền Thánh Mẹ Vô Nhiễm Quốc Gia
26 tháng 1, 2017
Cuộc Diễu Hành vì Sự Sống vào ngày mai
WIKIMEDIA COMMONS - Matt H. Wade
Hơn 20.000 người hành hương từ khắp nước Mỹ sẽ cầu nguyện cho sự chấm dứt phá thai trước buổi Diễu Hành vì Sự Sống hàng năm.
Đêm Quốc gia Canh Thức Cầu Nguyện Cho Sự Sống sẽ được tổ chức vào chiều nay cho đến sáng mai tại Vương Cung Thánh Đường Đền Thánh Quốc Gia Mẹ Vô Nhiễm. Đêm Canh thức đánh dấu kỷ niệm 44 năm phán quyết 1973 Roe v. Wade and Doe v. Bolton của Tối cao Pháp viện Hoa kỳ hợp pháp hóa phá thai trên toàn quốc. Tính từ phán quyết đó, hơn 57 triệu ca phá thai đã được thực hiện hợp pháp ở Hoa kỳ.
Vị chủ tế và giảng trong Lễ Đêm Canh Thức sẽ là Đức Hồng Y Timothy Dolan giáo phận New York, chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa kỳ về các Hoạt động Bảo vệ Sự sống. Cùng đồng tế có các Đức Hồng y và nhiều giám mục trong nước và các linh mục của Nhà Thờ Lớn của Vương Cung Thánh Đường. Đêm Canh Thức sẽ tiếp tục suốt đêm trong Nhà thờ Tầng Hầm có giải tội, Lần chuỗi Mân Côi cầu cho Sự sống Quốc gia, Đêm Cầu Nguyện theo Nghi Thức Byzantine, và những giờ thánh được hướng dẫn bởi các chủng sinh trên khắp đất nước từ 11 giờ đêm - 6 giờ sáng.
“Hàng năm, Đêm Quốc gia Canh Thức Cầu Nguyện Cho Sự Sống là một sự kiện vui mừng, không phô trương, với hàng ngàn bạn trẻ từ khắp nơi trên đất nước. Được hướng dẫn bởi các giám mục, chúng tôi hoạt động để chấm dứt tình trạng phá thai qua lời cầu nguyện, giáo dục, cố vấn, và những hoạt động thương xót,” bà Deirdre McQuade nói, bà là trợ lý giám đốc cho truyền thông bảo vệ sự sống của Hội Đồng Giám mục Hoa Kỳ (USCCB).
“Đêm cầu nguyện tuyệt vời này cũng trùng vào dịp chiến dịch cầu nguyện và hành động thường niên của các giám mục, 9 Ngày vì Sự Sống, trong đó bao gồm một loạt các vấn đề về sự sống,” bà McQuade tiếp tục. “Dân tộc chúng tôi là một dân tộc với vết thương vì nạn phá thai, và vì thế chúng tôi cầu nguyện để xin chữa lành những người mẹ, những người cha, những ông bà, những anh chị em, và những người khác chịu đau khổ theo cách này cách khác sau phá thai.”
Vào ngày Diễu hành vì Sự sống, 27 tháng Một, Vương Cung Thánh Đường sẽ tổ chức giờ Cầu Nguyện Ban Mai trong Nhà Thờ Hầm Mộ lúc 6:30 sáng, sau đó là Thánh Lễ Bế mạc Đêm Canh Thức lúc 7:30 sáng trong Nhà Thờ Lớn, Đức Tổng Giám mục Aymond giáo phận New Orleans làm chủ tế và giảng.
Đêm Quốc gia Canh Thức Cầu Nguyện Cho Sự Sống được đồng tài trợ bởi Văn phòng Hoạt động Bảo vệ Sự sống của Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa kỳ (USCCB), Vương Cung Thánh Đường Đền Thánh Mẹ Vô Nhiễm Quốc Gia, và Đại học Công giáo Hoa Kỳ.
Để biết thêm chi tiết về Đêm Quốc gia Canh Thức Cầu Nguyện Cho Sự Sống và các sự kiện Washington, DC, Roe v. Wade events, xin ghé thăm: www.usccb.org/about/pro-life-activities/january-roe-events.
Để hiệp thông với hàng ngàn người trên toàn quốc trong lời cầu nguyện và hành động trong tuần cửu nhật bảo vệ sự sống thường niên của các giám mục Hoa Kỳ, xin truy cập www.9daysforlife.com.

[Nguồn: zenit]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 27/01/2017]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét