Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Người đàn ông trao nhân phẩm cho 11.000 thai nhi bị phá thai

Người đàn ông trao nhân phẩm cho 11.000 thai nhi bị phá thai

25 tháng Ba, 2017
Người đàn ông trao nhân phẩm cho 11.000 thai nhi bị phá thai

Hôm nay chúng ta nhớ đến những người như Tống Phước Phúc, một người không chỉ lấy lại phẩm giá con người, ông biến cuộc sống của ông cho mục tiêu đó.

Ngày Quốc Tế Thai Nhi được Thánh Gio-an Phao-lô II thiết lập ngày 25 tháng Ba trùng với Ngày Lễ Truyền Tin, vị giáo hoàng đã qua đời tin rằng nó là “một chọn lựa tích cực ưu tiên cho sự sống và làm lan truyền một văn hóa sự sống để bảo đảm sự tôn trọng nhân phẩm trong mọi hoàn cảnh.” Và trong ngày này chúng ta được nhắc nhớ đến con người vĩ đại này, Tống Phước Phúc, con người không chỉ cống hiến 16 năm qua trao lại phẩm giá cho hàng trăm thai nhi bị phá bỏ và những bào thai người Việt nam bị bỏ đi, nhưng ông còn cho một nơi ở cho rất nhiều trẻ em bị bỏ rơi khi sinh, cũng như căn nhà cho hơn 35 người mẹ mà anh động viên giữ lại những đứa con của họ.
Ông Phúc bắt đầu sáng kiến của mình sau khi ông ở trong bệnh viện chào đón sự ra đời của đứa con của ông và vợ ông. Khi ra viện, ông để ý đến một bào thai bị bỏ lại bên cạnh một gốc cây. Ông nhặt bào thai lên, mang về nhà, và chôn trong một ngôi mộ nhỏ xíu. Từ đó ông Phúc, một thợ xây ngoài 60 tuổi, quay lại bệnh viện hầu như mỗi đêm và nhặt hơn 11.000 thai nhi và cho mỗi thai nhi một ngôi mộ nhỏ kích thước 6 inch vuông (hơn 15 cm vuông) ở vườn sau của ông.
Người đàn ông trao nhân phẩm cho 11.000 thai nhi bị phá thai
Nghĩa trang trên núi Hòn thơm, Nha trang, Việt nam. Tống Phước Phúc Orphanage | Facebook
Động lực thúc đẩy đàng sau sứ mạng của ông Phúc là nhìn thấy được những đứa trẻ tận hưởng cuộc sống, đi học, và có những cơ hội. Liên quan đến vô số những thai nhi, ông nói: “Những đứa trẻ này đã bị mất đặc ân đó. Ít nhất tôi có thể cho các bé một ngôi mộ.” Nhưng ông còn đi xa hơn một chút qua việc khắc một tên thánh trên mỗi nơi an nghỉ của các bé, chẳng hạn Phao-lô hay Maria, theo tiếng địa phương là Thánh Phao-lô và Trinh nữ Maria.
Người đàn ông trao nhân phẩm cho 11.000 thai nhi bị phá thai
Một tiểu đựng thai nhi hỏa táng. Tống Phước Phúc Orphanage | Facebook
Ông Phúc hy vọng rằng sứ mạng của ông cũng làm nổi lên vấn đề về những con số phá thai tăng mạnh của đất nước — Việt nam xếp hàng đầu trong Châu Á, với trên 1 triệu ca phá thai được thực hiện mỗi năm. Có nhiều lý do, nhưng quan hệ tình dục trước hôn nhân và ngừa thai không an toàn dường như là những nguyên nhân hàng đầu. Khi nhìn thấy vườn nghĩa trang các thai nhi, ông Phúc hy vọng rằng “những phụ nữ trẻ có thể nhìn thấy nơi đây để họ dừng làm những việc dẫn đến điều này.”
Người đàn ông trao nhân phẩm cho 11.000 thai nhi bị phá thai
Các trẻ em trong trại mồ côi, 2014, Nha Trang, Việt nam. Tống Phước Phúc Orphanage | Facebook
Thật đáng ngạc nhiên, ông Phúc cũng tìm cách thuyết phục những phụ nữ chuẩn bị làm mẹ giữ lại những đứa con của họ, giúp họ những thứ lo liệu cho các đứa con sơ sinh của họ trong một nhà mồ côi nhỏ cho đến khi họ sẵn sàng tự gánh vác việc chăm sóc. Ông cũng đã có trên 100 trẻ em bị bỏ rơi ở trong nhà mồ côi của ông với những chi phí tài chính khổng lồ mà ông xoay sở trang trải qua những khoản đóng góp từ thiện và chăn nuôi gà và heo để phụ thêm cho khoản thu nhập của ông. Quả thật là một anh hùng, một người không chỉ lấy lại phẩm giá con người, ông biến cuộc sống của ông cho mục tiêu đó.
Nếu quý vị muốn biết thêm một chút về ông Phúc và công việc lạ thường của ông, xin hãy xem đoạn video ngắn dưới đây:

[Nguồn: aleteia]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 26/03/2017]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét