Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Pakistan chặn đứng vụ tấn công khủng bố Phục sinh

Pakistan chặn đứng vụ tấn công khủng bố Phục sinh

Pakistan chặn đứng vụ tấn công khủng bố Phục sinh
Noreen Leghari, một nữ nghi phạm đánh bom tự sát, trong một video nhận tội chiếu tại một buổi họp báo tại Rawalpindi, Pakistan, 17 tháng Tư, 2017. - AFP
18/04/2017 12:52
Quân đội, các cơ quan an ninh và tình báo Pakistan đã chặn đứng được một vụ tấn công khủng bố đã có thể xảy ra cho các Ki-tô hữu ở Lahore hôm Lễ Phục Sinh. Hôm thứ Hai quân đội nói rằng họ đã bắt giữ một nữ sinh viên y khoa, được nhận diện là Noreen Leghari, thừa nhận mình là một phần trong vụ tấn công được lên kế hoạch nhắm vào một nhà thờ được giấu tên trong Lễ Phục sinh. Trong buổi họp báo hôm thứ Hai, Thiếu tướng Asif Ghafoor, tổng giám đốc của phòng quan hệ công chúng của quân đội cho trình chiếu một phần của băng video trong đó người phụ nữ nói rằng cô ta đã đi từ thị trấn quê ở Hyderabad đến Lahore và làm việc với hai người đàn ông khác để thực hiện vụ tấn công.
An ninh vẫn được siết chặt tại tất cả các nhà thờ ở Lahore nơi 72 người đã bị giết chết trong một vụ đánh bom tự sát tại công viên giải trí ở Lahore Phục sinh năm 2016. Hơn 25 nhân viên cảnh sát công thêm 30 thanh niên tình nguyện giữ bảo vệ trong suốt năm Thánh Lễ Phục sinh tại nhà thờ chính tòa Công giáo.
Đức Tổng giám mục Sebastian Shah của Lahore tặng hoa cho những nhân viên cảnh sát giữa những tiếng hoan hô cuối Thánh lễ Canh thức Phục sinh ngày 16 tháng Tư. Sĩ quan Cảnh sát Cấp cao Ali Raza chia sẻ lời chúc mừng Phục sinh với cộng đoàn tại Nhà thờ chính tòa Thánh tâm, Lahore. “Cùng hợp tác chặt chẽ với những nhân viên an ninh đang làm nhiệm vụ, họ bảo vệ cho quý vị. Đưa mắt canh chừng các khu vực xung quanh quý vị ngay cả khi đang thờ phụng. Báo cáo ngay bất kỳ vật thể hoặc người khả nghi nào,” ông nói. Cha Jahanzeb Iqbal, chánh xứ nhà thờ chính tòa nói họ cảm ơn cảnh sát và quân đội vì sự bảo vệ của họ và người Ki-tô hữu vẫn giữ cảnh giác đêm ngày trong suốt thời gian những buổi lễ.
Nữ nghi phạm khủng bố bị bắt sau một chiến dịch kết hợp của cảnh sát, các cơ quan an ninh và tình báo hôm thứ Sáu ở Khu Nhà Máy của Lahore gần  Punjab Housing Society. Một tay khủng bố bị bắn hạ trong một cuộc đọ súng, trong khi Leghari và hai nghi phạm khủng bố khác bị bắt. Bốn binh sĩ bị thương. Các áo chứa bom và vật liệu nổ được lấy ra từ người của các nghi phạm.
Trong video, Leghari thú nhận, “họ có hai áo chứa đầy (chất nổ) và bốn lựu đạn rời, và các áo bom này được dùng cho một vụ tấn công vào một nhà thờ nào đó trong Lễ Phục sinh và tôi được chỉ định là một người đánh bom tự sát.” “Nhưng trước đó, đêm 14 tháng Tư, các lực lượng an ninh đã bất ngờ tấn công khu ẩn náu của chúng tôi,” cô ta nói.

[Nguồn:  radiovaticana]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 20/04/2017]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét