Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Đức Thánh Cha Phanxico nằm trong số 100 người có sức ảnh hưởng nhất của Tạp chí Time

Đức Thánh Cha Phanxico nằm trong số 100 người có sức ảnh hưởng nhất của Tạp chí Time

Đức Thánh Cha Phanxico nằm trong số 100 người có sức ảnh hưởng nhất của Tạp chí Time
Đức Thánh Cha Phanxico tại buổi tiếp kiến chung trong Quảng trường Thánh Phê-rô ngày 5 tháng Mười, 2016. Credit: Daniel Ibanez / CNA.

Thành Vatican, 20 tháng Tư, 2017 / 10:33 sáng (CNA/EWTN News).- Tạp chí Time đã phát hành danh sách 100 người có sức ảnh hưởng nhất của thế giới năm 2017, và Đức Thánh Cha Phanxico nằm trong số những nhà lãnh đạo nổi bật.

Sự đề cử có một bài phản ánh ngắn về Đức Thánh Cha Phanxico, được Đức Hồng y Blase J. Cupich giáo phận Chicago viết, ngài phản ánh về lòng khiêm nhường của Đức Thánh Cha rằng bằng chứng mạnh mẽ của người là điều thu hút quá nhiều người đến với thông điệp của ngài.
Đức Hồng y Cupich nhắc lại trong lần phỏng vấn đầu tiên sau khi ngài được chọn lên ngôi giáo hoàng, Đức Thánh Cha Phanxico nhìn nhận mình là một tội nhân, và khi ngài đi giải tội trong Vương cung Thánh đường Thánh Phê-rô, chính ngài cũng xưng tội, “vì người ta không thể đồng hành cùng với một thế giới đau khổ nếu không nhìn nhận những lỗi lầm của riêng mình.”
“Với Giáo hội mà Đức Phanxico dẫn dắt cũng thế,” đức Hồng y nói. “Trước khi được chọn làm Giáo hoàng, Đức Phanxico có một bài diễn từ với các đức Hồng y cảnh báo chống lại việc trở thành một giáo hội ‘tự tham chiếu,’ hơn là một giáo hội bước ra ngoài tới những lề của xã hội để đến với những người đau khổ.”
“Đó là nơi Thiên Chúa đang hoạt động trong thế giới và là nơi Người gọi chúng ta đến. Điều này đặc biệt âm vang lên rất thật trong năm nay, khi Đức Phanxico lên tiếng nói về sự cần thiết phải chào đón những người tị nạn trong cuộc khủng hoảng toàn cầu,” ngài tiếp tục.
Những người khác trong danh sách của Tạp Chí Time gồm Tổng thống Hoa kỳ Donald Trump, nữ diễn viên Viola Davis, CEO của Amazon Jeff Bezos, ngôi sao NBA LeBron James, và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
[Nguồn: catholicnewsagency]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 21/04/2017]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét