Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Diễn từ của Đức Thánh Cha với Liên đoàn Bóng Bầu dục Quốc gia (NFL)

Diễn từ của Đức Thánh Cha với Liên đoàn Bóng Bầu dục Quốc gia (NFL)

‘Thế giới của chúng ta đang rất cần văn hóa gặp gỡ này!’
21 tháng Sáu, 2017
Diễn từ của Đức Thánh Cha với Liên đoàn Bóng Bầu dục Quốc gia (NFL)
© PHOTO.VA - OSSERVATORE ROMANO
Những giá trị được thể hiện ra trên sân, và còn trong tất cả những khía cạnh của đời sống của một người.
Đức Thánh Cha Phanxico đưa ra lời nhắc nhở này cho các thành viên của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia trong buổi gặp gỡ trước Tiến Kiến chung hàng tuần hôm nay, 21 tháng Sáu, 2017, tại Vatican.
Chào đón các thành viên và ban giám đốc của Liên đoàn Bóng Bầu dục Mỹ (American Pro Football Hall of Fame) đến Vatican, Đức Thánh Cha hài hước: “Như nhiều anh chị em đều biết, tôi là một môn đệ nhiệt thành của môn “bóng đá” (football), nhưng ở quê của tôi, môn này người ta chơi khác lắm!” (ND: “football” ở Mỹ được hiểu là bóng bầu dục, Châu Âu hiểu là bóng đá)
Đức Thánh Cha nhấn mạnh, những giá trị truyền thống của người chơi thể thao được thể hiện cả trên sân và trong cuộc sống của mỗi người, trong gia đình và cộng đồng.
Dưới đây là bản dịch diễn từ của Đức Thánh Cha Phanxico trước một phái đoàn từ Liên đoàn Bóng Bầu dục (NFL) tại Vatican trước buổi Tiếp Kiến chung sáng nay, 21 tháng Sáu, 2017, do Vatican cung cấp:
* * *
Các bạn thân mến,
Tôi rất vui được chào các bạn, những thành viên và ban giám đốc của Liên đoàn Bóng Bầu dục Mỹ (American Pro Football Hall of Fame), và chào mừng các bạn đến Vatican. Như nhiều anh chị em đều biết, tôi là một môn đệ nhiệt thành của môn “bóng đá” (football), nhưng ở quê của tôi, môn này người ta chơi khác lắm!
Tôi cảm ơn ông Anderson về những lời giới thiệu rất trang trọng của ông, trong đó nhấn mạnh đến những giá trị của người chơi thể thao mà các bạn tìm cách thể hiện, cả trên sân và trong cuộc sống riêng, trong gia đình và trong các cộng đồng của các bạn. Thế giới của chúng ta, và đặc biệt là giới trẻ của chúng ta, cần những mẫu gương, những con người chỉ cho chúng ta biết cách thể hiện tốt nhất con người của mình, biết cách sử dụng những món quà và tài năng của Chúa ban, và bằng cách làm như vậy, chỉ ra được con đường đến với một tương lai tốt đẹp hơn cho các xã hội của chúng ta.
Tính đồng đội, chơi đẹp và theo đuổi tài năng cá nhân là những giá trị – theo ý nghĩa tôn giáo, chúng ta có thể gọi là nhân đức – đã hướng dẫn cho cam kết của chúng ta trong sân. Tuy nhiên những giá trị này cũng vô cùng cần thiết ở ngoài sân, ở mọi mức độ của cuộc sống cộng đồng. Chúng là những giá trị giúp xây dựng một văn hóa gặp gỡ, trong đó chúng ta nhìn thấy và đáp ứng những nhu cầu của anh chị em của chúng ta, và chống lại chủ nghĩa thổi phồng cá nhân, sự thờ ơ và bất công ngăn chặn không cho chúng ta sống như một gia đình nhân loại. Thế giới của chúng ta đang rất cần văn hóa gặp gỡ này!
Các bạn thân mến, tôi cầu nguyện rằng chuyến viếng thăm của các bạn đến Kinh thành Muôn thuở sẽ làm tăng lên trong các bạn lòng tri ân vì những ân ban mà các bạn đã lãnh nhận và thúc đẩy các bạn chia sẻ chúng một cách rộng rãi hơn nữa trong việc định hình cho một thế giới huynh đệ hơn.
Tôi khẩn cầu phép lành niềm vui và sự bình an của Chúa đổ xuống trên các bạn và gia đình các bạn.
Xin Chúa chúc lành cho tất cả các bạn!
[Văn bản chính: tiếng Ý] [Văn bản của Vatican cung cấp]

Diễn từ của Đức Thánh Cha với Liên đoàn Bóng Bầu dục Quốc gia (NFL)

© PHOTO.VA – OSSERVATORE ROMANO

[Nguồn: zenit]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 22/06/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét