Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Chuyến tông du của Đức Thánh Cha đến Chile: Ba địa điểm ở Santiago

Chuyến tông du của Đức Thánh Cha đến Chile: Ba địa điểm ở Santiago

Phái đoàn của Vatican đến thăm sân bay cũ Cerrillos, công viên O’Higgins và Câu lạc bộ Đua ngựa
27 tháng Bảy, 2017
Chuyến tông du của Đức Thánh Cha đến Chile: Ba địa điểm ở Santiago
Pope Outside Papal Flight - Screenshot
Phái đoàn Tòa Thánh, đã đến những nơi sẽ tập trung hàng ngàn và chắc là hàng triệu người trong những sự kiện xuất hiện trước công chúng của Đức Thánh Cha Phanxico, đã kết thúc công việc của họ ở Chile hôm thứ Tư.
Đức Thánh Cha sẽ đến thăm quốc gia vùng Andes từ 15-18 tháng Một, sau đó sang Peru, và ngài sẽ lưu lại đây đến ngày 21 tháng Một, và sau đó trở về Roma. Ở Chile, Đức Thánh Cha sẽ đến thăm các thành phố thủ đô Santiago; Temuco, thuộc vùng trung nam của đất nước, và Iquique ở phía Bắc, sát với biên giới của Peru và Bolivia. Ngài sẽ dâng Thánh Lễ tại mỗi thành phố với sự tham dự của hàng ngàn người.
Trong chương trình Santiago sẽ có một Thánh Lễ lớn. Những nơi có thể được chọn để tổ chức là Công viên O’Higgins, Câu lạc bộ Đua ngựa và Ciudad Parque Bicentenario (trước đây là sân bay Cerrillos). Công viên O’Higgins được Thánh Giáo hoàng Gio-an Phao-lô II sử dụng năm 1987, khi đó ngài phong chân phước cho chị Teresa Andes. Những điều mà các nhà tổ chức cần chú ý là những nơi rộng dễ đi lại, thuận tiện cho việc lắp đặt những cơ cấu an ninh phù hợp cho sự an toàn của Đức Thánh Cha.
Phái đoàn Vatican gồm sáu chuyên gia. Domenico Giani, Tổng Thanh tra của Đội Hiến binh của Vatican, làm trưởng đoàn. Họ cũng đến thăm nhà nguyện Maipu và Nhà thờ Chánh tòa của Santiago.
Chương trình chính thức vẫn chưa được công bố, nhưng có thể Đức Thánh Cha sẽ đến thăm Little Cotolengo dành cho trẻ em bị bỏ rơi ở Cerillos. Ngay sát đó là sân bay Ciudad Parque Bicentenario rộng 245 mẫu, nơi này trước đây là sân bay nhỏ của Cerillos.
Ngày Đức Thánh Cha sẽ đến thăm đã được xác định, nhưng chương trình vẫn còn đang được tính toán kỹ lưỡng.

[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 28/07/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét