Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

FAO: Món quà của Đức Thánh Cha gửi 30.000 người dân Nam Sudan

FAO: Món quà của Đức Thánh Cha gửi 30.000 người dân Nam Sudan

Họ được hưởng lợi từ những máy gieo trồng rau củ và các công cụ nông nghiệp
13 tháng 11, 2017
FAO: Món quà của Đức Thánh Cha gửi 30.000 người dân Nam Sudan
ACN Photo
Hơn 30.000 người sống ở làng Yei thuộc Tiểu bang Central Equatorial của Nam Sudan sẽ được hưởng lợi từ món quà Đức Thánh Cha gửi đến FAO tháng Bảy vừa rồi, tổng số tiền là 25.000 euros, Tổ chức Lương Nông của LHQ thông báo hôm thứ Hai 13 tháng 11, 2017.
Số tiền này sẽ được dùng để trang bị bảy bộ gieo trồng rau củ nhanh cũng như những công cụ nông nghiệp khác cho hơn 5000 gia đình, trong khu vực với nền nông nghiệp bị tàn phá bởi chiến sự.
“Nhờ sự giúp đỡ của Đức Thánh Cha Phanxico, người dân ở Yei sẽ có thể vực lại được sản lượng nông nghiệp của họ và thoát khỏi sự tàn phá của nạn đói,” ông Serge Tissot, đại diện của FAO ở Nam Sudan, giải thích. Ông nói thêm, “Những công cụ này hướng đến sản lượng của rau củ có thể đóng một vai trò chính trong đời sống của nhiều người.”
Cha Jeremiah Taban, cha sở của Nhà thờ Chính tòa Yei, nói, “Chúng tôi thật vô cùng tạ ơn. Người dân đang vô cùng đau khổ ở Sudan và kêu khóc cầu xin hòa bình sẽ đến. Nếu Đức Thánh Cha Phanxico nhìn thấy chúng tôi, người chắc chắn sẽ rất đau buồn, vì chẳng con người nào đáng bị sống trong cảnh như vầy.”
Khoảng 145.000 người ở Tiểu bang Central Equatorial sẽ đối mặt với tình hình mất an ninh lương thực khẩn cấp, trong khi số dân còn lại trong địa hạt Nam Sudan, 4,8 triệu người đang đối mặt với sự mất an ninh lương thực trầm trọng.
FAO nói rằng tình hình mất an ninh lương thực sẽ phải giảm xuống vào đầu năm 2018, và “mùa đói kém” – thời gian các gia đình thiếu lương thực trước khi thu hoạch được vụ mùa tiếp theo – sẽ bắt đầu 3 tháng sớm hơn với dự đoán.

[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 14/11/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét